Xe chở thuốc lá lậu nhấn ga bỏ chạy cảnh sát

Admin
Sáng 2/5, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này vừa bắt giữ ô tô chở thuốc lá không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc khi đang lưu thông trên quốc lộ 19.

 Lực lượng chức năng kiểm tra hàng lậu trên xe 47A-128.25

Theo đó, vào chiều tối 1/5, trên tuyến quốc lộ 19 đoạn qua thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn, Bình Định), tổ tuần tra kiểm soát đội CSGT thuộc Phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) phát hiện ô tô mang BKS 47A - 128.25 đi từ hướng TX An Khê (Gia Lai) xuống Bình Định có biểu hiện nghi vấn, nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, khi phát hiện lực lượng CSGT, lái xe Mai Văn Luân (SN 1993) ở Gia Lai, đã nhấn lớn ga điều khiển xe bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng.

Cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, tổ công tác đã dừng được xe tải nói trên. Trong lúc dừng được xe tải, Đỗ Nguyễn Xuân Lý (SN 1989) ở Gia Lai đang ngồi trên xe tính mở cửa bỏ chạy, nhưng đã bị tổ công tác và người dân bắt giữ ngay sau đó. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở 10.500 gói thuốc lá nhập khẩu nhãn hiệu JET và HERO không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) điều tra, làm rõ.

 Số thuốc lá không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ được ngành chức năng tạm giữ để điều tra