Xe điện Tesla được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Admin
Tuy liên tục trì hoãn việc sản xuất, Cybertruck và Roadster của Tesla vẫn đứng đầu danh sách những chiếc xe điện được mong đợi nhất theo lượng tìm kiếm trên toàn cầu.

LeaseFetcher - nền tảng so sánh và cho thuê ôtô có trụ sở tại Anh quốc đã thu thập dữ liệu tìm kiếm trên Google ở Mỹ và toàn thế giới. Kết quả trên toàn cầu cho thấy Tesla Roadster sắp ra mắt là chiếc xe điện được mong đợi nhất năm 2022, với gần 7 triệu lượt tìm kiếm. Tương đương 580.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng trên toàn thế giới.

 

 Xe điện Tesla được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2022.

Bám sát ngay sau vẫn là một sản phẩm sắp ra mắt khác của Tesla - mẫu bán tải điện Cybertruck, với tổng số 6.612.000 lượt tìm kiếm trong năm nay. Đây là kết quả khá bất ngờ, vì cả Roadster thế hệ thứ hai và Cybertruck đều đã được giới thiệu khá lâu nhưng vẫn chưa đi vào sản xuất do các vấn đề về nguồn cung.

Volkswagen ID.4 2023 vừa được trình làng gần đây cũng góp mặt trong danh sách trên. Tuy đắt hàng ở châu Âu, Volkswagen ID Buzz lại không được gọi tên.

Tại Mỹ, Cybertruck vươn lên vị trí đầu bảng, trong khi Roadster rơi xuống vị trí thứ hai. GMC Hummer EV giành vị trí thứ ba, thứ tư thuộc về Cadillac Lyriq và Apple Car “chốt sổ” vị trí thứ năm trong danh sách những chiếc xe điện được mong đợi nhất.

Tesla tiếp tục đứng đầu danh sách xe điện được mong chờ nhất trên toàn thế giới, với mẫu Model 3, tương ứng 25 triệu lượt tìm kiếm trong năm 2022. Tiếp theo là Kia EV6 và Tesla Model Y.

Một lần nữa, bảng xếp hạng có sự thay đổi ở Mỹ. Tesla Model 3 vẫn dẫn đầu, tiếp theo là Model Y, Ford Mustang Mach-E xuất hiện ở vị trí thứ ba. Gần cuối danh sách, Porsche Taycan, Rivian R1T lần lượt giữ vị trí thứ 8 và 9. Polestar 2 là mẫu xe cuối cùng trong danh sách.

Theo LeaseFetcher, Tesla Model 3 đã giữ vị trí dẫn đầu những mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên cơ sở từng quốc gia từ năm 2021.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zingnews.vn