Xe Subaru gặp lỗi nghiêm trọng, nhà máy ngừng sản xuất

Admin
Yajima, một trong hai nhà máy của Subaru trên toàn thế giới, đã ngừng sản xuất từ ngày 16/1, do hãng phát hiện ra một lỗi có thể gây ảnh hưởng đến các xe Impreza, Forester và XV (Crosstrek).

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, toàn bộ dây chuyền lắp ráp của Subaru đã tạm ngưng hoạt động để kiểm tra đại trà, nghĩa là những mẫu xe khác như Legacy, Outback, WRX, BRZ hay... Toyota 86 cũng bị ảnh hưởng.

 Dòng xe Subaru Forester.

Subaru vẫn đang tiếp tục điều tra sự việc và cho biết các xe có thể đã dùng phụ tùng bị lỗi có thời gian sản xuất từ cuối tháng 12/2018 đến ngày 16/1/2019. Hãng xe Nhật Bản cho biết lỗi này sẽ khiến đèn báo lỗi vô lăng bật sáng trên cụm đồng hồ trung tâm và vô lăng bị mất trợ lực điện, trở nên nặng hơn bình thường.

Subaru khuyến cáo những khách hàng nào nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên nên ngưng sử dụng xe ngay lập tức và liên hệ với đại lý mua xe hoặc đại lý gần nhất để nâng cấp hoặc sửa chữa. Thương hiệu Nhật khẳng định sẽ đóng cửa nhà máy vô thời hạn cho tới khi nào dây chuyền sản xuất của họ được đảm bảo 100% không tồn tại lỗi nữa.