Xôn xao clip thầy giáo đánh liên tiếp nhiều học sinh trong giờ học

Admin
Clip thầy giáo đánh liên tiếp vào đầu nhiều học sinh trong giờ học xảy ra tại Thanh Hoá đang khiến dư luận xôn xao.

 Hình ảnh thầy giáo liên tiếp đánh vào đầu học sinh trong giờ học. (Ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 10/3, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 3 phút, ghi lại cảnh thầy giáo tát nhiều học sinh trong giờ học.

Sự việc sau đó được xác định xảy ra tại lớp 10E, Trường liên cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đông Bắc Ga (TP Thanh Hóa) trong tiết học Lịch sử sáng thứ 5 ngày 9/3.

Theo bản tường trình của thầy giáo L.Đ.H (giáo viên của Trường), sáng 9/3, thầy có tiết dạy tại lớp 10E5. Trước đó, thầy đã giao đề cương ôn tập giữa học kỳ II và yêu cầu học sinh làm bài như đã hướng dẫn.

 Trường liên cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đông Bắc Ga - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: NT).

Trong giờ ôn tập, đa số học sinh đều chăm chỉ làm bài, thực hiện tương đối tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của tiết học, song có một vài học sinh không làm bài tập, không tập trung và ngủ gật… Thầy đã nhắc nhở, yêu cầu học sinh tập trung thực hiện nhiệm vụ học tập nhiều lần nhưng một số em vẫn không thực hiện.

Vì lo lắng về quá trình ôn tập, bổ sung kiến thức cho các em, cùng với sự bức xúc do học sinh nhiều lần vi phạm và sự nóng giận nhất thời, thầy đã dùng tay đánh vào đầu 3 học sinh thường xuyên vi phạm để nhắc nhở các em.

Theo cô giáo Lê Thị Bích, Hiệu trưởng Trường liên cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đông Bắc Ga, sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp với Ban Thường trực Hội cha mẹ học sinh và thầy L.Đ.H để nắm bắt sự việc.

“Nhà trường đã yêu cầu thầy L.Đ.H kiểm điểm, rút kinh nghiệm; đồng thời tổ chức gặp gỡ để trao đổi với phụ huynh và học sinh trong lớp giải quyết sự việc”, cô Bích nói.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường liên cấp Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Đông Bắc Ga, thầy L.Đ.H là thầy giáo dạy tốt và rất có trách nhiệm.

Qua sự việc lần này, thầy H. đã rút kinh nghiệm về hành động chưa chuẩn mực của mình và có bản tường trình. Trên cơ sở đó, nhà trường sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Đại diện Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa cho biết, sẽ cử cán bộ xuống trường làm việc với Ban giám hiệu, đại diện cha mẹ học sinh và thầy giáo L.Đ.H để nắm bắt sự việc và có hướng xử lý.

Bên cạnh đó, Phòng sẽ đưa sự việc này vào báo cáo tháng để các nhà trường rút kinh nghiệm; khi xảy ra phải kịp thời báo cáo phòng để có hướng xử lý.