Xuân Bắc chê khả năng phát hiện tài năng của Đức Trí kém

Admin
Trong tập 10 Ban nhạc Việt, Xuân Bắc trêu chọc nhạc sĩ Đức Trí có \"khả năng kém\" khi ban nhạc do anh dẫn dắt bị nhận xét chưa thể hiện hết tinh thần của bản phối.

Trong tập đầu tiên vòng Thử thách Ban nhạc Việt được phát sóng ngày 17/3, 8 ban nhạc phải đối đầu với nhau để giành 7 tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Trong phần đầu chương trình, cả 4 huấn luyện viên (HLV) đều tự tin về các học trò của mình. Nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng các HLV còn lại không có khả năng chiến thắng. Chia sẻ này ngay lập tức bị đàn chị Mỹ Linh nhận xét “hỏng đường tiếng chỉ còn đường hình”.

Trong phần thi chính, ban nhạc Những năm 90 của Đức Trí thể hiện ca khúc Nước ngoài của Phan Mạnh Quỳnh. Màn trình diễn da diết, sâu lắng của ban nhạc chinh phục cả 4 HLV.

 Ban nhạc Những năm 90 chinh phục các HLV với phần trình diễn ca khúc Nước ngoài.

Cả Mỹ Linh và Nguyễn Hải Phong đều dành nhiều lời khen cho bản phối của Đức Trí. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chia sẻ: "Một lần nữa tôi ngưỡng mộ anh Đức Trí vì đã quan sát rất rõ và làm cho mọi thứ diễn ra rất tinh tế".

Trong khi đó, nhạc sĩ Phương Uyên cho rằng bản phối quá sâu nên cần người nhạc công có khả năng giữ nhịp giỏi. Tuy nhiên, theo cô, nhạc công của Những năm 90 chưa truyền tải được hết tinh thần của bản phối nên chỉ dừng lại ở mức chơi nhạc "sạch sẽ".

Tổng kết ý kiến của các huấn luyện viên, MC Xuân Bắc bất ngờ nhận xét: "Các bạn thí sinh chưa thật tốt mà HLV Đức Trí lại đưa vào một bản phối khiến cho các bạn cảm thấy khó khăn. Khả năng, trình độ phát hiện tài năng của HLV Đức Trí là còn kém".

Phát ngôn này của cây hài khiến cả 4 HLV bật cười. Đức Trí thanh minh với Xuân Bắc đây chỉ là vòng Thử thách nên anh muốn đặt thử thách cho bản thân và cho học trò.

Trong khi đó, phần trình diễn ca khúc Đổi thay của Phách ca dù mang nhiều dấu ấn của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhưng chưa thực sự thuyết phục được Mỹ Linh và nhạc sĩ Đức Trí.

 Phương Uyên luôn nhận xét thẳng thắn về các phần trình diễn của các nhóm nhạc. 

Nhạc sĩ Phương Uyên thẳng thắn nhận xét huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong không làm gì được cho học trò của mình.

"Dù có thể Nguyễn Hải Phong đau lòng nhưng chị vẫn phải nói. Khả năng của tụi em đi đến đây là được rồi. Tất cả các em đều phải học hỏi thêm để có thể chơi nhạc chuyên nghiệp", cô chia sẻ.

Phách ca đã dừng chân tại cuộc thi Ban nhạc Việt với số điểm thấp nhất nhận từ 4 huấn luyện viên và dàn giám khảo khách mời. 7 ban nhạc còn lại bước vào đêm tiếp theo đêm diễn tiếp theo với thử thách Trình diễn những bài hit của chính các huấn luyện viên.