Xuân Hinh: "Lúc Mỹ Linh chưa trang điểm, nhìn xấu kinh khủng"

Admin
Trong một lần diễn chung, Xuân Hinh tình cờ gặp Mỹ Linh vào buổi sáng. Sau đó \"vua hài đất Bắc\" lập tức tìm gặp và kể với MC Lại Văn Sâm rằng: \"Mỹ Linh lúc chưa trang điểm nhìn xấu kinh khủng\".

Nhắc tới Mỹ Linh, hẳn ai cũng nhớ tới mái tóc ngắn làm nên thương hiệu "Diva Tóc ngắn" của cô những năm 98, 2000. Thuở các cô gái còn yểu điệu tóc thề, tóc xoăn bồng bềnh, nữ ca sĩ "Tóc ngắn" lại khiến người ta phải "đứng hình" và ấn tượng ngay lập tức với hình ảnh tóc tém.

 Mỹ Linh tiết lộ người "xúi" mình cắt tóc ngắn chính là Diva Thanh Lam (Ảnh chụp màn hình).

Ít người biết rằng, người "xúi" Mỹ Linh cắt kiểu tóc này lại chính là nữ ca sĩ đàn chị Thanh Lam. Mỹ Linh chia sẻ trong tập 21 Ký ức vui vẻ: "Trong một lần chị Thanh Lam làm tóc, chị rủ tôi đi cùng và bảo: "Linh ơi, mày cắt tóc ngắn đi. Tao cho mày xem ảnh cô này, mặt cô ấy giống mày lắm. Mày cắt thử xem, có khi lại hay đấy".

Tôi không đồng ý, nói lại chị Lam: "Không, em mà cắt tóc ngắn bố mẹ em mắng chết". Chị bảo: "Kệ chứ, cứ cắt thử xem". Thế là, tôi cắt luôn. Tôi cắt kiểu tóc giống cô Toni Braxton. Ngày đó, cô Toni Braxton chưa ra bài "Unbreak my heart", mới ra đĩa đầu tiên và để tóc ngắn.

 Mỹ Linh cắt kiểu tóc giống nữ ca sĩ Toni Braxton.

Sau khi cắt tóc ngắn xong, tôi rón rén về nhà, sợ bị mắng như không ai nói gì. Hóa ra bố mẹ tôi cũng khá cấp tiến, thoải mái.

Nhưng mấy hôm đầu sau khi cắt tóc, tôi đi đâu cũng đội mũ vì cảm thấy chưa quen. Mọi người đi đâu cũng thấy một con bé mắt to đùng, mặt đầy tàn nhang. Tôi hay đeo kính đen nữa, lúc nào cũng đội mũ sùm sụp. Trang sức của tôi lúc đó chính là các kiểu mũ. Có thể nói, người giúp tôi gắn bó với mái tóc ngắn này chính là chị Thanh Lam".

 

 

 Nhắc tới Mỹ Linh chắc hẳn ai cũng nhớ tới mái tóc ngắn làm nên "thương hiệu" của nữ ca sĩ những năm 98, 2000.

Tiếp lời Mỹ Linh, MC Lại Văn Sân cũng kể: "Hồi ấy, trông Mỹ Linh rất bụi. Tôi nói thật, nhìn Mỹ Linh không có dáng nghệ sĩ, ca sĩ gì cả. Nhưng khi cô cất tiếng hát lên thì tất cả vỡ òa.

Sau đó đến năm 97, đoàn Sao Biển mời Mỹ Linh, tôi và nghệ sĩ Xuân Hinh và Minh Thu đi một vệt 4 tỉnh thành ở miền Trung. Đi đến đâu, chương trình "cháy vé" đến đấy.

Nhưng có một kỷ niệm thế này. Một buổi sáng, Xuân Hinh kéo tôi ra bảo: "Anh ạ, em nói nhỏ với anh. Sáng nay em gặp Mỹ Linh, nó chưa trang điểm, nhìn nó kinh khủng lắm". Đấy là Xuân Hinh nói rất thật".

Mỹ Linh vừa bất ngờ vừa bật cười trước tiết lộ của MC Lại Văn Sâm. Nữ ca sĩ thừa nhận: "Bây giờ tôi vẫn thế thôi, khách đến nhà tôi đúng lúc tôi chưa make up là phát hoảng. Anh Lại Văn Sâm chưa được nhìn thấy lúc tôi xấu thôi".

 Lại Văn Sâm: "Xuân Hinh kéo tôi ra bảo: "Anh ạ, em nói nhỏ với anh. Sáng nay em gặp Mỹ Linh, nó chưa trang điểm, nhìn nó kinh khủng lắm". Đấy là Xuân Hinh nói rất thật".

NSND Hồng Vân thấy thế, nói luôn: "Ông Xuân Hinh thì ai ông ấy chả chê. Nhưng ông quên mất là ông ấy… xấu điên".

Trước đó, Mỹ Linh cũng nhận một số tranh cãi về cách hát hoặc biểu cảm gương mặt mỗi lần biểu diễn.

Cụ thể, trong chương trình "Gương mặt thân quen", khi hóa trang thành ca sĩ Mỹ Linh, Hòa Minzy từng khiến khán giả bật cười vì những biểu cảm "phóng đại" nhưng rất đỗi quen thuộc của nữ Diva.

Hay mới đây, một số topic trên mạng được lập ra để tranh luận về những biểu cảm đó của Mỹ Linh. Trong đó có ý kiến chê bai, cho rằng cách hát đầy biểu cảm khiến gương mặt Mỹ Linh biến đổi, không được đẹp.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực cho rằng phải luyện tập mới mở được khẩu hình như Mỹ Linh. Kỹ thuật thả lỏng hoàn toàn không phải dễ dàng với bất cứ ai. "Mình thì chỉ thèm há to được vậy mà mãi không được. Hồi học với thầy Trần Hiếu, thầy cứ mắng là sao không há miệng ra, về coi Mỹ Linh há thế nào mà bắt chước", tài khoản Hai Trieu Pham bình luận.

 Trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Linh, nữ ca sĩ cũng nhận một số tranh cãi về cách hát hoặc biểu cảm gương mặt mỗi lần biểu diễn.

Trước những ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, ca sĩ Mỹ Linh đã phản hồi thẳng thắn. Theo lời Mỹ Linh, phải rất vất vả chị mới có thể mở được khẩu hình lớn như vậy.

"Thỉnh thoảng có người nhận xét sao hát mở mồm to thế, xấu quá. Luyện mãi mới mở được khẩu hình thế đấy ạ! Không lẽ lại chê diễn viên múa sao không khép nép vào cho đoan trang?", nữ ca sĩ bày tỏ.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí