Xúc động hình ảnh CSGT đưa bé đi cấp cứu giữa trưa nắng

Admin
Giữa trưa nắng, một CSGT một tay bế em bé vào lòng, tay còn lại giữ bình nước cho bé uống để giữ sức trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

Đó là hình ảnh được cộng đồng mạng vừa chia sẻ và nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Hai CSGT trong ảnh là thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú, Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- Đường sắt Công an TP HCM.

Nhắc lại vụ việc, 2 chiến sĩ này kể lúc 9 giờ 30 phút, ngày 25-6, khi cả 2 đang điều tiết giao thông trên đường Trường Chinh-Tân Thạnh, quận Bình Tân (TP HCM) thì nghe tiếng một phụ nữ khoảng 30 tuổi đi xe máy la lớn: "Cứu con em, cứu con em". Khi lại gần, 2 chiến sĩ CSGT thấy em bé ngồi phía trước xe người phụ nữ có biểu hiện kiệt sức. Ngay lập tức, 2 anh đã lên xe đặc chủng hú còi, mở đường để chị này đưa con đến bệnh viện.

 Hình ảnh thượng úy Vũ Đình Nam và trung úy Đoàn Tấn Phú khi đưa em bé đi cấp cứu được người dân chụp lại.

Tuy nhiên, khi đến giao lộ Trường Chinh - Phạm Văn Bạch, dòng xe bị ùn tắc nên xe không thể tiếp tục lưu thông. Trung úy Đoàn Tấn Phú bàn với người mẹ đưa con cho anh bế, còn thượng úy Nam điều khiển xe để đưa bé đến Bệnh viện Mỹ Đức gần đó. Đồng thời, 2 anh nhờ một người dân khác dẫn người mẹ đến bệnh viện. "Trên đường đi, ngồi phía sau, một tay bế bé vào lòng, tay còn lại tôi giữ bình nước cho bé uống để giữ sức"- trung úy Phú thuật lại.

Cảm thông với hoàn cảnh người mẹ, người đi đường đã tìm cách tránh sang hai bên để 2 chiến sĩ CSGT lưu thông. Khoảng 15 phút sau, 2 chiến sĩ này đã đưa cháu bé vào phòng cấp cứu. Một lát sau người mẹ cũng tìm được đến bệnh viện để chăm con. Khi thấy mọi việc đã dần ổn định, 2 chiến sĩ CSGT quay về, tiếp tục công việc.

 Cả hai cho biết: Lúc đó thật sự chúng tôi không nghĩ được nhiều"

Khi được hỏi xuất phát từ đâu các anh có hành động này, trung úy Phú bộc bạch. "Lúc đó thật sự chúng tôi không nghĩ được nhiều, chỉ nghĩ cách làm sao để đưa em bé đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu, đảm bảo an toàn tính mạng của em bé".

Trước đây, thượng úy Nam cũng đã từng tham gia bắt cướp tại khu vực gần công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) sau đó trả lại tài sản cho người dân.