Yêu ai tôi cũng thường quan tâm họ một cách thái quá

Admin
Khi yêu, tôi thường nói trước khi suy nghĩ, hay mất tự chủ, thêm nữa tôi rất ghen.

Tôi 27 tuổi, sống nội tâm, ít bạn bè thân thiết, cảm thấy mình rất khó để giữ một mối quan hệ với một người khi thay đổi chỗ làm việc. Dù tôi có bạn rất thân hồi đại học, hai đứa dính với nhau như sam nhưng khi ra trường đến nay, chúng tôi hầu như không nói chuyện. Tôi cũng nhạy cảm và hay để ý nhiều chuyện.

Tôi từng có 3 mối tình. Đầu tiên là khi tôi học cấp 3, cùng tuổi, từ năm lớp 11 nhưng đã chia tay sau 2 tháng học đại học. Mối tình thứ hai là năm tôi tốt nghiệp đại học, 22 tuổi, yêu qua mạng, anh hơn tôi một tuổi, hai đứa yêu nhau ngay khi vừa tình cờ nói chuyện. Mối tình thứ 2 này kéo dài được hơn 4 tháng, chúng tôi hoàn toàn không gặp nhau, mặc dù cùng quê và làm ở 2 thành phố giáp nhau. Mối tình thứ 3 là với một người ngoại quốc, giờ chúng tôi cũng chia tay.

 Ảnh minh họa.

Trong khoảng thời gian không yêu ai, tôi rất hay "cảm nắng" nhiều người, thấy rằng mình có một đặc điểm khi yêu là lo lắng rất nhiều. Tôi không dám nhìn vào mắt họ, nhiều khi hành động như không phải chính mình (bình thường tôi bình tĩnh, trầm tính, ít nói, ít hoạt động, chủ yếu thích đọc truyện, xem phim), còn khi yêu, tôi luôn luôn cố gắng thu hút sự chú ý của họ, đôi khi thái quá. Có khi tôi đăng chục cái status một ngày trên mạng xã hội, đăng những bài hát buồn lên mong họ chú ý. Khi yêu, tôi thường nói trước khi suy nghĩ, hay mất tự chủ. Thêm nữa là tôi hay quan tâm thái quá đến người mình yêu. Đặc biệt là tôi rất ghen khi yêu, chỉ cần nhìn thấy người đó đi cùng, nói chuyện với người con gái khác là lại thấy khó chịu.

Giờ tôi lại có cảm tình với một người khác, cũng không biết là người ấy có thực sự thích mình hay chỉ vì buồn chán mà nhắn tin gọi điện cho tôi, có điều tôi lại có những cảm giác "mất kiểm soát" kể trên. Có thực sự đó là yêu hay không? Tâm lý của tôi như vậy có bình thường hay không? Mong được các bạn cho tôi lời khuyên.