Chevrolet Captiva trở lại Đông Nam Á với ngoại hình mới lạ

Admin
Chevrolet Captiva gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh đầy mới mẻ cùng dải đèn pha LED thanh mảnh như Blazer.

Ngoài hai mẫu xe sedan Accord và Camry đời mới, xuất hiện tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2019 lần này còn có mẫu xe "lạ mà quen": Chevrolet Captiva 2019. Mẫu xe nổi bật với thiết kế đậm tính hiện đại và hơn hết là có thêm phiên bản 7 chỗ, điều mà thế hệ xe cũ chỉ dừng ở cấu hình chỗ ngồi 5+2.

 Sự phối màu lạ mắt cũng là ưu điểm của Chevrolet Captiva 2019.

Nổi bật là những đường nét sắc sảo ở đầu xe. Captiva 2019 sử dụng đèn pha chiếu sáng thanh mảnh tương tự Blazer, cùng với đó là thanh nẹp mạ chrome ôm sát. Ở xe cũ, lưới tản nhiệt chia làm hai phần nhưng ở thế hệ 2019, lưới tản nhiệt to bản ôm sát bề ngang chiếc xe.

 Khoang lái trên Chevrolet Captiva cũng tương tự như Wuling Almaz. Ảnh: paultan.

Captiva 2019 có chiều dài 4.655mm, rộng 1.835mm và cao 1.760mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.750mm, dài hơn 90mm so với Honda CR-V. Thực tế, Chevrolet Captiva 2019 là một mẫu xe dùng chung khung gầm với Almaz - mẫu xe gầm cao của thương hiệu xe hơi Trung Quốc Wuling. Tại Trung Quốc, Wuling Almaz còn được biết đến có tên gọi khác là Baojun 530. Điểm khác biệt duy nhất ở Captiva so với Wuling Almaz là logo.

 Tại Việt Nam, GM đã dừng phân phối Chevrolet Captiva từ giữa năm 2018.

GM không công bố thông số kĩ thuật Captiva tại Thái Lan nhưng ở Colombia, mẫu xe này được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm. Hộp số tự động 6 cấp là tiêu chuẩn trong khi hộp số vô cấp là tuỳ chọn.

Tính năng giải trí nổi bật gồm hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống định vị, kết nối Bluetooth, USB. Xe được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo.