Đà Nẵng: Bổ nhiệm tân Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường

Admin
Chiều 1/4, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Đinh Quang Cường giữ chức Phó GĐ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi công bố quyết định bổ nhiệm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã quán triệt một số nội dung về nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Đây là một lĩnh vực “nóng” với nhiều công việc phức tạp, khó khăn, nhạy cảm, liên quan thiết thân đến đời sống người dân. Ngoài những sai phạm đất đai trước đây đang phải khắc phục, thì gần đây một số vấn đề như vệ sinh môi trường, bãi rác Khánh Sơn, ô nhiễm bãi biển, việc cấp giấy chứng nhận QSD đất, giải tỏa đền bù … làm chưa tốt dẫn đến hình ảnh ngành TNMT bị méo mó, lệch lạc.

 Ông Đinh Quang Cường (phải) được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng (Ảnh: danang.gov.vn).

Vì vậy, ngành TNMT cũng như các cơ quan chuyên môn của thành phố cần có sự thay đổi căn bản về nền nếp, tư duy, kỷ cương, kỷ luật. Sắp tới đây, sẽ xem xét thay đổi, luân chuyển một số vị trí cán bộ của Sở.

Đặc biệt trong lĩnh vực môi trường thì những cán bộ với tư duy cũ, nặng sách vở nghiên cứu nên nhường chỗ cho những người xông xáo để điều hành, giải quyết công việc trên thực tiễn, làm việc tích cực, đôn đốc, nắm vững pháp luật, suy nghĩ ra những cách làm sao cho hiệu quả.

Ông Đinh Quang Cường, nguyên là Trưởng phòng Tổng hợp của Văn phòng UBND thành phố. Ông có học vị Tiến sĩ, được đào tạo ở Úc theo đề án phát triển nguồn nhân lực của thành phố Đà Nẵng.

Ông Cường cũng đã có thời gian đảm nhiệm làm Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu của thành phố Đà Nẵng, nên theo đánh giá của Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ là người có năng lực, kiến thức và hiểu biết có thể đáp ứng những yêu cầu về lĩnh vực môi trường, biến đổi khí hậu.

Với nhu cầu hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường cần bổ nhiệm thêm 2 Phó giám đốc, nhưng hiện tại mới chỉ bổ nhiệm được ông Đinh Quang Cường.