Dọa bạn gái, nam thanh niên đốt tủ quần áo làm cháy căn hộ chung cư

Admin
23h ngày 25-9, tại tòa nhà chung cư tái định cư NOCT, tổ 14, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại tầng 7. Thông tin ban đầu xác định do một nam thanh niên đốt tủ quần áo trong phòng ngủ.

Chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm thông tin, 23h ngày 25-9, đơn vị nhận tin cháy từ trung tâm thông tin chỉ huy 114 xảy ra cháy tại một căn hộ thuộc tầng 7, tòa nhà chung cư tái định cư NOCT, tổ 14, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

CAQ Nam Từ Liêm đã huy động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH; Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ KV2 xuất 2 xe chữa cháy; Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Tây Hồ xuất 1 xe thang, 1 xe chữa cháy đến hiện trường. Hiện trường vụ cháy là phòng ngủ của căn hộ trên. Khoảng 23h15, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp với lực lượng bảo vệ sử dụng một lăng B dập tắt đám cháy.

 Hiện trường vụ cháy đã được dập tắt

10 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn người dân từ các tầng di chuyển thoát nạn an toàn.

Bước đầu xác định nguyên nhân gây cháy là do Nguyễn Đình Hoàn Vũ (SN 1983) trú tại phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang sinh sống trong căn hộ trên cùng chủ nhà là chị N.T.L, đã đốt tủ quần áo.

 Đám cháy từ tủ quần áo lan khắp phòng ngủ

Thời điểm xảy ra vụ cháy, chị L không có nhà. Vũ đốt tủ quần áo, thấy ngọn lửa bùng phát nhanh đã nhanh chóng chạy ra ngoài nên không có thiệt hại về người.

Nguyễn Đình Hoàng Vũ đã được đưa về trụ sở cơ quan công an để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Vũ khai cách đây một thời gian có quen biết với chị N.T.L, là chủ căn hộ bị cháy và hai người có tình cảm với nhau.

Tháng 4-2022, Vũ từ Đồng Nai ra Hà Nội sống với chị L tại căn hộ này. Quá trình sống chung, giữa 2 người đã nảy sinh mâu thuẫn.

 Người dân đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn

Tối 25-9, chị L đi chơi và Vũ gọi điện thoại nhưng chị L nói không về. Vũ giận quá đã gọi điện thoại dọa đốt nhà chị L. Vũ dự định đốt tủ quần áo và quay clip gửi cho bạn gái với hy vọng chị L sẽ lo lắng mà quay về.

Tuy nhiên, khi đốt tủ quần áo, ngọn lửa bùng phát nhanh và lan ra cả phòng ngủ. Vũ sợ hãi chạy ra ngoài hô hoán và gọi cứu hỏa.

Trước đó 2 tuần, tại tòa nhà này cũng đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực hộp kỹ thuật.

Tác giả: T.Văn

Nguồn tin: anninhthudo.vn