Giáo viên chơi thuyết âm mưu: Học sinh tự tay giải bài nhưng vẫn hoang mang tột độ vì đáp án đúng toàn A!

Admin
Còn gì đau đớn hơn khi tự dùng sức mình giải bài, tự tính toán từng câu rất chắc chắn nhưng đến khi ra kết quả lại phải ngồi nghi ngờ xem liệu mình có làm sai?

 

Cứ nói học sinh là lũ nhất quỷ nhì ma, nhưng để làm được giáo viên của lũ quỷ này thì quả thật thầy cô còn "quái chiêu" và bá đạo hơn nhiều. Chẳng kể đâu xa, chỉ cần nhìn cách thầy cô "động thủ" thay đổi một phần nhỏ trên mã đề cũng đủ làm mấy đứa đi chép bài bạn khóc ròng ròng, hay điển hình như màn sử dụng thuyết âm mưu dưới đây khiến những học sinh giỏi, tự nghiêm túc làm bài cũng phải hoang mang đau đầu tự vấn không thôi.

 Khi tự làm bài và tính toán cẩn thận nhưng vẫn thấy hoang mang nghi ngờ bản thân tột độ. 17 câu toàn A, rốt cuộc là thuyết âm mưu của thầy cô hay do mình tính sai nhỉ? (Ảnh: Huỳnh Nhàn)

Mới đây, trên MXH xuất hiện 1 hình ảnh khiến tất cả những ai đã và đang cắp sách đến trường đều thấy đồng cảm sâu sắc: Hoang mang tột độ khi tự ngồi giải bài tỉ mỉ nhưng lại ra kết quả toàn phương án A.

Còn gì đau đớn hơn khi tự dùng sức mình giải bài, tự tính toán từng câu rất chắc chắn nhưng đến khi ra kết quả lại phải ngồi nghi ngờ xem liệu mình có làm sai? Bình thường đáp án trắc nghiệm chỉ cần 4,5 câu liên tiếp chọn cùng 1 phương án đã đủ khiến học sinh chột dạ, giờ đây đến tận 17 câu giống nhau, không thắc mắc thì thật có lỗi với bao nhiêu năm tích luỹ kinh nghiệm khoanh trắc nghiệm. Rốt cuộc là giáo viên chơi thuyết âm mưu để thử lòng học sinh, hay là học trò "tàu hoả nhập ma" lú lẫn giải sai bài? Trong thời khắc nước sôi lửa bỏng giữa giờ thi ấy, thì câu hỏi này có lẽ trời không biết, đất không biết, chỉ có cách đợi đến lúc trả bài may ra mới biết.

Trên MXH xuất hiện rất nhiều bình luận đồng cảm và chia buồn với khổ chủ của bài kiểm tra nói trên:

"Nguyên 1 bài 21 câu mà thấy 4-5 câu cùng đáp án là sợ hãi kinh khủng, đằng này tận 17 câu... Chia buồn với khổ chủ nhé..."

"Tui mà là bạn này tui bỏ hết thời gian làm bài ra tính lại từ đầu quá, nhìn hoang mang dễ sợ!"

Nhiều khi làm bài mà ra đáp án số đẹp quá cũng lo cơ, đúng là những nỗi niềm chỉ người đã đi học rồi mới hiểu."