Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng xét nghiệm lần 4 có kết quả âm tính

Admin
Hai bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng xét nghiệm lần 4 đã có kết quả âm tính, 1 bệnh nhân vẫn dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 4/3, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, sau quá trình cách ly và điều trị, đến nay trường hợp bệnh nhân Đ.Th.Ph và N.V.Q xét nghiệm lần 4 đã có kết quả âm tính. Bệnh nhân Đ.M.Th (em gái bệnh nhân Đ.Th.Ph) vẫn dương tính. Các bệnh nhân tiếp tục được cách ly giám sát y tế chặt chẽ.

Đây là 3 ca bệnh được nghi nhận ngày 22/2 tại TP Hải Phòng, gồm nữ điều dưỡng Đ.Th.Ph (SN 1995, ở thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) và bệnh nhân Ng.V.Q (SN 1994, ở khu Công nhân, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), làm cùng Bệnh viện Giao thông Vận tải. Người này là bạn trai của nữ điều dưỡng Đ.Th.Ph.

Trường hợp thứ 3 là Đ.M.Th (SN 2001), là em gái nữ điều dưỡng, ở cùng địa chỉ tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên.

Cả 3 bệnh nhân được đưa vào phòng áp lực âm, khoa Bệnh nhiệt đới Cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng điều trị, theo dõi.

 Hai bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 đều công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng

Ngày 4/3, tại Hải Phòng tiếp tục không phát sinh ca nghi nhiễm, ca nhiễm COVID-19. Trong ngày hôm nay, ngành Y tế tiếp nhận mới 402 mẫu xét nghiệm sàng lọc, 470 mẫu có kết quả âm tính, 300 mẫu chờ kết quả.

Trên toàn thành phố hiện có 613 người thực hiện cách ly y tế tập trung, 727 chuyên gia thực hiện cách ly tại các khách sạn, 4.104 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú. Tính riêng trong ngày có 45 người bắt đầu thực hiện cách ly y tế tập trung, 74 chuyên gia bắt đầu thực hiện cách ly tại các khách sạn.

Tác giả: MINH KHANG

Nguồn tin: Báo VTC