Tất cả mẫu xét nghiệm liên quan đến thôn Lôi Động đều âm tính lần 1

Admin
1.782 mẫu xét nghiệm tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân đều có kết quả âm tính lần 1.

 Giám sát đường vào xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, nơi bệnh nhân sinh sống. Ảnh: Hoàng Ngọc/TTXVN

Chiều 24/2, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã giao ban trực tuyến với các địa phương và đơn vị về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, liên quan đến 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới xuất hiện trên địa bàn thành phố, 1.782/1.782 mẫu xét nghiệm tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân đều có kết quả âm tính lần 1. Ngành y tế Hải Phòng tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm mở rộng tại các địa phương.

Theo lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, huyện tiếp tục tăng cường các chốt tại xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, chỉ đạo xã thành lập 11 tổ công tác, mỗi tổ phụ trách 50 hộ gia đình, có trách nhiệm cung ứng hàng hóa, vật tư y tế cho các hộ gia đình.

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương, đơn vị đề xuất, kiến nghị các vấn đề, trong đó có nội dung liên quan đến việc lưu thông hàng hóa từ vùng có dịch đến Hải Phòng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các ngành đồng ý cho các phương tiện vận tải của các địa phương qua Quốc lộ 5. Người đi trên xe này được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV- 2 trong thời gian không quá 5 ngày.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo tổ công tác phòng, chống dịch, kiểm soát người ra vào địa phương để lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Thành phố tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục triển khai công tác liên quan đến bầu cử Quốc hội, bầu cử Hội đồng nhân theo kế hoạch, nhưng đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: TTXVN