Thanh Hóa: Hàng trăm phụ huynh phản đối giải thể, sáp nhập trường

Admin
Lo ngại việc nhà trường giải thể, sáp nhập sẽ ảnh hưởng đến việc đi lại, học tập của con em mình, hàng trăm phụ huynh đã phản đối việc giải thể, sáp nhập trường.

 Trường THPT Trần Ân Chiên

 Theo đó, sự việc xảy ra tại Trường THPT Trần Ân Chiên, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Theo phản ánh của những phụ huynh đang có con học ở trường này cho biết, sau khi nghe tin Trường THPT Trần Ân Chiên sẽ tiến hành giải thể và sáp nhập trường, hàng trăm phụ huynh có con em đang học tại đây đã tổ chức họp phản đối việc giải thể trường.

Huyện Yên Định được chia thành 2 vùng là Yên và Định. Học sinh cũng chia theo 2 vùng trên, với số lượng cơ bản như nhau. Vùng Định hiện có 2 trường là THPT Trần Ân Chiêm và THPT Yên Định 1. Vùng Yên có 3 trường THPT (một trường là THCS&THPT Thống Nhất).

Trường THPT Trần Ân Chiêm là trường công lập trên địa bàn huyện Yên Định, thành lập ngày 10/8/2001. Năm học 2018-2019, trường có hơn 850 học sinh với hơn 22 lớp

“Nếu THPT Trần Ân Chiêm bị giải thể, trường THPT Yên Định 1 không thể tiếp nhận thêm học sinh. Muốn tiếp tục đi học, các em phải đi khoảng 10 km đến hơn 20 km đến trường mới. Nếu phải đến tận Yên Định 2, Yên Định 3 để học thì quá khổ cho các em, đường xa, đi buổi cũng không được mà thuê trọ cũng không xong. Nhiều em dễ phải bỏ học”- một phụ huynh cho biết.

 Phụ huynh học sinh họp bất thường phản đối việc giải thể, sáp nhập trường

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, theo Đề án Sắp xếp các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, Thanh Hóa có 13 trường THPT thuộc diện giải thể, sáp nhập.

Riêng trong tháng 8/2018, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định giải thể 5 trường gồm: THPT Tĩnh Gia 5 (huyện Tĩnh Gia), Triệu Sơn 6 (Triệu Sơn), Lê Văn Linh (Thọ Xuân), Đinh Chương Dương (Hậu Lộc) và THPT Trần Khát Chân (Vĩnh Lộc). Theo lộ trình, giai đoạn 2019-2020, có 8 trường THPT giải thể, sáp nhập, trong đó có THPT Trần Ân Chiêm.

Tại huyện Yên Định, theo phản ánh từ thực tế số lượng tuyển sinh của các trường THPT trên địa bàn huyện Yên Định rất đông, trong đó trường THPT Trần Ân Chiêm có số học sinh đăng ký đông nhất.

Năm 2018-2019, trường THPT Yên Định 1 thừa 108 học sinh (sau khi lấy thêm 33 em), trường Trần Ân Chiêm thừa 135 học sinh (sau khi lấy thêm 21 em). Tổng 2 trường thừa 243 học sinh, trong khi các trường vùng Yên cũng thừa 185 em. Số học sinh hiện tại giữa các trường đang thừa và học sinh cấp hai tiếp tục tăng.

Trao đổi về việc này, ông Lê Tiến Độ, Hiệu trưởng trường THPT Trần Ân Chiêm cho biết phụ huynh phản ứng gay gắt như vậy là có cơ sở. "Đó cũng là điều mà chính tôi, cũng như giáo viên nhà trường đang rất băn khoăn…", ông Độ nói.