Thực hư Triệu Lệ Dĩnh bị điều tra việc trốn thuế

Admin
Triệu Lệ Dĩnh bị tung tin đồn là người tiếp theo đang bị điều tra hành vi trốn thuế.

Mạng xã hội xứ Trung xôn xao trước tin đồn Triệu Lệ Dĩnh đang dính nghi vấn trốn thuế.

Cụ thể, trên internet lan truyền các thông tin cho rằng nữ diễn viên đóng vai chính trong bộ phim “Ai là hung thủ” với thù lao 156 triệu NDT (khoảng 548 tỷ đồng), nhưng không khai thuế theo đúng quy định.

 

 Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng có động thái khi bị tung tin đồn có hành vi trốn thuế

Thậm chí, nữ diễn viên còn bị cho rằng, trong 2 năm 2020 - 2021 đã không kê khai thu nhập cá nhân theo quy định, trốn thuế 45,2 triệu NDT (khoảng 162 tỷ đồng) và nộp thiếu các khoản thuế khác là 26,5 triệu NDT (khoảng 92,7 tỷ đồng).

Trước sự việc này, trả lời trên tờ Jinan Daily, Cục thuế Thượng Hải cho biết: “Tất cả thông tin sẽ đăng trên trang web chính thức. Nếu có tình huống như vậy, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo”.

Theo Sina, ngay trong tối 29/3, phía Triệu Lệ Dĩnh đã nhanh chóng có động thái: ủy quyền cho luật sư xử lý những tin đồn thất thiệt, bôi nhọ danh dự của mình.

 

 Nữ diễn viên bị ảnh hưởng hình ảnh trước tin đồn ác ý

Đại diện của Triệu Lệ Dĩnh phủ nhận các tin đồn trốn thuế, cho biết các tin đồn ác ý, bịa đặt được đăng tải trên nền tảng trực tuyến gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nghiêm trọng tới nữ diễn viên.

Hiện tại, luật sư của cô đã thu thập bằng chứng để chuẩn bị khởi kiện. Đồng thời, tuyên bố sẽ tiếp tục chú ý đến thông tin trực tuyến, thu thập bằng chứng và khiếu nại hồ sơ với các đối tượng có liên quan, những người tiếp tục truyền bá nội dung sai sự thật.

 

 Thời gian qua, Triệu Lệ Dĩnh tham gia hàng loạt bộ phim như "Ai là hung thủ", "Hạnh Phúc đến Vạn gia", "Dã man sinh trưởng"...

Ngoài ra, nhiều người cũng phát hiện các hình ảnh được lan truyền trên internet có dữ liệu giống hệt vụ việc trốn thuế của Trịnh Sảng. Tuy nhiên, các đối tượng tung tin đồn ác ý đã chỉnh sửa hình ảnh, thay đổi các thông số tên tuổi để như thay tên Trịnh Sảng thành Triệu Lệ Dĩnh, thay bộ phim "A Chinese Ghost Story" bằng "Ai là hung thủ".

Tác giả: Nhã Phong

Nguồn tin: Báo Giao thông