Xuất hiện ổ dịch mới trong doanh nghiệp, thêm nhiều ca mắc cộng đồng

Admin
Theo ngành Y tế Hải Dương, trong số 59 ca mắc mới được ghi nhận trong ngày hôm nay, trên địa bàn còn xuất hiện ổ dịch tại 1 doanh nghiệp ở huyện Kim Thành và nhiều ca mắc sàng lọc cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, trong ngày hôm nay (19/12) địa phương này tiếp tục ghi nhận 59 ca mắc COVID-19 mới ở 6 huyện, 2 thành phố. Trong đó có 33 trường hợp F1, 2 trường hợp nhập cảnh giám sát, 4 trường hợp về từ tỉnh khác, 20 ca sàng lọc cộng đồng nguy cơ và trong ngày xuất hiện thêm ổ dịch mới tại một doanh nghiệp.

Tại ổ dịch Công ty TNHH Freedom Footwear Vina, tại xã Phúc Thành (huyện Kim Thành) trong ngày ghi nhận 27 ca mắc mới (cộng dồn 28 ca) ở các huyện: Kim Thành (24), TP. Hải Dương (1 ca), thị xã Kinh Môn (3 ca). Trong đó, có 26 trường hợp là công nhân công ty ở tổ may, bộ phận hoàn chỉnh, bộ phận kho đế, kho mũi giày, kho nguyên liệu, phòng mẫu, phòng xuất nhập khẩu và 2 trường hợp là người nhà của các công nhân trên.

Ngay sau khi xuất hiện ổ dịch mới tại doanh nghiệp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chuyên môn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân; giám sát chặt chẽ F1, F2, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và tạm dừng hoạt động của công ty.

Cũng trong ngày, tại tỉnh Hải Dương ghi nhận 20 trường hợp mắc COVID-19 qua sàng lọc cộng đồng. Trong đó huyện Kim Thành 18 ca, TP. Hải Dương 1 ca và 1 trường hợp tại huyện Ninh Giang.

 Khu vực sinh sống của ca bệnh 1538276, trú tại khu 3, thị trấn Ninh Giang phát hiện đương tính vào hôm qua được phong tỏa, đặt biển cảnh báo. Ảnh: Đ.Tùy

Trường hợp tại huyện Ninh Giang là nữ công nhân sinh năm 1974 (Bệnh nhân 1538308), trú tại thôn Chanh Chử 3, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng), làm tại Công ty Senjing (thuộc xã Đồng Tâm).

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, trước khi có kết quả dương tính, trường hợp này đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19; hiện người này không ho, không sốt và sức khoẻ bình thường.

Hàng ngày từ 6h30 đến 21h, bệnh nhân đi làm tại bộ phận kiểm hàng của công ty. Quá trình làm việc có tiếp xúc với đồng nghiệp và khi về nhà tiếp xúc với người thân trong gia đình. Riêng ngày 5/12 và 12/12, nữ công nhân được nghỉ ở nhà không đi đâu. Đến 14/12, bệnh nhân có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi và xin thuốc của đồng nghiệp ở công ty uống.

Vào khoảng 14h chiều hôm qua, nhận được thông tin BN1538276 (SN 1990), trú tại khu 3, thị trấn Ninh Giang có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (ca bệnh này làm nghề lái xe có đến giao hàng tại công ty). Lúc này doanh nghiệp đã thực hiện test nhanh (mẫu chụm) cho toàn bộ công nhân và bệnh nhân có kết quả nghi ngờ. Sau đó, ca bệnh được nhân viên y tế lấy mẫu đơn gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm PCR và hôm nay cho kết quả khẳng định dương tính.

Theo ngành Y tế Hải Dương, ngoài những ca bệnh nói trên, ngày hôm nay tại địa phương này còn ghi nhận các ca mắc ở nhiều ổ dịch khác nhau. Riêng huyện Kim Thành có 28 ca mắc mới ở 10 xã. Những trường hợp này được xác định là F1, phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, nhập cảnh giám sát và về từ tỉnh khác.

Từ 12/10/2021 đến 16h chiều nay (19/12/2021), tỉnh Hải Dương ghi nhận 1.584 ca bệnh mắc COVID-19. Trong đó có 160 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về, 1.008 trường hợp là F1 cùng nhà, 43 ca ho sốt cộng đồng, 4 trường hợp sàng lọc tại bệnh viện, 107 ca giám sát cộng đồng nguy cơ, 256 bệnh nhân trong khu phong tỏa, 1 ca là lực lượng phòng chống dịch, 2 ca là nhân viên y tế và 3 ca là trường hợp nhập cảnh giám sát.

Tác giả: Đức Tùy

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn