Đội Suni Hạ Linh suýt thua ở Đạp gió 2024

Lan Anh
Đội Suni Hạ Linh thua đối thủ là team Thượng Văn Tiệp. Tuy nhiên, họ lật ngược tình thế nhờ chiến thắng ở vòng PK của nhóm trưởng Hà Khiết.

Trưa 26/4, tập tiếp theo của chương trình Đạp gió 2024 lên sóng trên đài truyền hình Hồ Nam (Trung Quốc). Đây là vòng công diễn 1 và các tỷ tỷ chia team để trình diễn. Sau vòng trình diễn cá nhân, Suni Hạ Linh được đàn chị Hà Khiết mời về chung nhóm trong đội hình công diễn 1. Ngoài trưởng nhóm Hà Khiết, đội của Suni Hạ Linh còn có Hàn Tuyết, Châu Dương Thanh, Yamy Quách Dĩnh và Vinida. Giọng ca sinh năm 1990 cùng đồng đội thể hiện ca khúc Hoa tuyết lục giác.

Khác các tiết mục còn lại trong buổi công diễn 1, Hoa tuyết lục giác là bài hát hoàn toàn mới, lần đầu được trình diễn thông qua sân khấu Đạp gió 2024. Lời bài hát nói về vẻ đẹp của mỗi người giống bông tuyết độc nhất vô nhị, sống sảng khoái, mạnh mẽ, tỏa sáng, yêu bản thân và làm mình vui trước khi để tâm đến những "tạp âm" xung quanh.

Bài hát có giai điệu sôi động, lôi cuốn và bắt tai. Màn trình diễn của đội Hà Khiết cũng hấp dẫn, đồng đều. Các nghệ sĩ đều hát, nhảy tốt và biểu cảm lôi cuốn. Cộng thêm sự hỗ trợ của sân khấu hoành tráng, thậm chí có cả trực thăng, vũ công đông đảo, họ đã mang đến tiết mục ấn tượng.

suni-ha-linh1-1714123616.jpg
suni-ha-linh2-1714123616.jpg

Suni Hạ Linh trong vòng công diễn 1. Ảnh: NVCC.

Suni Hạ Linh có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong tiết mục này. Ngoài phân đoạn hát khá dài, Suni Hạ Linh còn được giao đứng trung tâm ở break dance. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 đã thể hiện tròn trịa với giọng hát khỏe khoắn, vũ đạo đẹp mắt và phát âm tiếng Trung tốt.

Phần trình diễn của nữ ca sĩ hiện nhận được phản hồi tích cực trên mạng xã hội lẫn truyền thông Trung Quốc. Trên Sohu, một bài viết về Suni được đăng tải với tiêu đề: "Cô gái Việt trở thành quán quân Đạp gió 2024? Sự tương phản giữa cô gái ngọt ngào dưới sân khấu với cô gái nóng bỏng trên sân khấu của Suni Hạ Linh thật lớn". Trong bài viết, tác giả khen ngợi Suni Hạ Linh tỏa sáng trên sân khấu.

Trong vòng này, đội của Suni Hạ Linh đấu với đội Thượng Văn Tiệp. Họ bị thua với điểm số 807 điểm, trong khi Thượng Văn Tiệp là 819 điểm. Tuy nhiên, trong phần PK của các trưởng nhóm, đội trưởng Hà Khiết giành chiến thắng, được cộng thêm 20 điểm và giúp nhóm lật ngược tình thế.

Chia sẻ về phần công diễn nhóm đầu tiên tại Đạp gió 2024, Suni Hạ Linh cho biết: “Suni may mắn khi được mời vào đội của chị Hà Khiết, Hàn Tuyết, Vinida, Yammy và Châu Dương Thanh. Đây là những thành viên đầu tiên Suni được tiếp xúc tại Đạp gió 2024. Lúc đầu, tôi cũng khá áp lực vì phải tiếp xúc với nhiều người lạ, nhưng sau thời gian luyện tập và sinh hoạt chung, cả đội đã hiểu nhau hơn”.

“Hoa tuyết lục giác là bài hoàn toàn mới và có vũ đạo khó nhất trong buổi công diễn này. Do đó, cả đội đã phải tập luyện ngày đêm để có màn trình diễn tốt nhất có thể”, cô nói thêm.

Ở tập đầu tiên của Đạp gió 2024 lên sóng trưa 19/4, Suni Hạ Linh biểu diễn ca khúc Cứ chill thôi. Đây là bài hát do Suni hợp tác với Chillies, Rhymastic và bản remix của nó khá nổi tiếng tại Trung Quốc.

Suni Hạ Linh ghi điểm với giọng hát tốt, cảm xúc, tiếng Trung mượt mà. Trước khi kết thúc phần trình diễn, Suni Hạ Linh còn khoe kỹ năng vũ đạo khá ấn tượng. Nữ ca sĩ thậm chí đu dây trên cao với nhiều động tác nhào lộn nguy hiểm khiến dàn sao Hoa ngữ và Mai Davika kinh ngạc. Tuy nhiên, ý tưởng này không ăn nhập với một bài hát có phần vui tươi, lạc quan như Cứ chill thôi. Dẫn đến, tổng thể tiết mục của Suni Hạ Linh khá rời rạc.