2.500 người sơ tán khẩn cấp vì du khách đốt giấy vệ sinh

Lợi Trần
Một du khách đốt giấy vệ sinh đã qua sử dụng làm lửa lan rộng khắp khu rừng, khiến chính quyền phải dùng 8 trực thăng, 3 máy bay chuyên dụng mang nước đến dập tắt.
Sự việc xảy ra vào trưa 3/8, khi một du khách Đức, 27 tuổi, châm lửa để đốt bỏ giấy vệ sinh đã qua sử dụng ở khu vực núi Jedey thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha. Ngọn lửa bùng lên và lan rộng ra khắp khu rừng khiến 2.500 người sống trên đảo phải sơ tán đến nơi an toàn.

Lực lượng cảnh sát và cứu hỏa phải sử dụng 8 chiếc trực thăng, 3 máy bay chuyên dụng mang nước đến để dập tắt đám cháy. Một đơn vị quân đội cũng được phái tới để giúp đỡ lực lượng cứu hỏa trong điều kiện nhiệt độ mùa hè lên cao và gió mạnh.
 

Đám cháy đã khiến hơn 20 km2 rừng thông bị thiêu rụi. Ảnh: EPA.

Lực lượng cảnh sát cho biết một kiểm lâm thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ. Du khách này hiện bị bắt giữ và chưa được tiết lộ danh tính. Tại nơi điều tra, người này khai rằng anh đốt giấy vệ sinh bẩn vì không muốn xả rác tại khu rừng.

La Palma là một trong 7 hòn đảo có nguồn gốc núi lửa thuộc quần đảo Canary. Nơi này quanh năm đông khách du lịch bởi phong cảnh xinh đẹp và khí hậu trong lành.

Tác giả bài viết: Minh Khang