4 ca mắc mới liên quan đến đám tang, Thanh Hóa phong tỏa một xã

Admin
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày 5/9, Thanh Hóa ghi nhận thêm 04 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cả 4 ca bệnh đều được ghi nhận ở huyện Nga Sơn. Trong đó, 03 ca có địa chỉ tại xã Nga Trung và 01 ca ở tiểu khu Long Khang, Thị trấn Nga Sơn.

Các ca bệnh nhân đều có liên quan đến đám tang có F0 ghi nhận trước đó là người chăm bệnh nhân ở BVĐK Hợp Lực; đưa tổng số ca bệnh dương tính trên địa bàn huyện Nga Sơn lên 28 ca (tính từ 30/8/2021).

Ngay trong ngày, sau khi ghi nhận các ca mắc mới, UBND huyện Nga Sơn đã có Quyết định số 2575/QĐ-UBND về việc bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung.

Theo đó, nâng thêm một mức so với Chỉ thị 16 về thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Nga Trung. Phong tỏa trên địa bàn toàn xã, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, dời khỏi nơi cư trú. Thời gian thực hiện từ 4 giờ 00 phút ngày 5/9 cho đến khi có quyết định mới.

Lực lượng chức năng lập vành đai, chốt chặn tại các đường ra vào thôn để bảo đảm "ai ở đâu ở đó", người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ việc người ra, vào thôn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện vành đại của các thôn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt ngoài, lỏng trong".

Bên cạnh đó, triển khai xét nghiệm thần tốc để phát hiện thần tốc các trường hợp F0 trong cộng đồng; truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần với F0 theo hướng dẫn của ban chỉ đạo, trung tâm chỉ huy huyện và các đơn vị chức năng.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện chủ trì, cùng với các lực lượng căn cứ yếu tố dịch tế của các ca dương tính SARS-CoV-2 và tình hình thực tế, huy động cao nhất nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 diện rộng trên địa bàn toàn xã Nga Trung trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất.

 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm từng hộ dân.

Trong ngày 05/9, TP. Thanh Hóa không ghi nhận ca bệnh dương tính mới, việc test nhanh sàng lọc tiếp tục được thực hiện ở tất cả các phường, xã.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch đang tập trung chỉ đạo quyết liệt việc truy vết thần tốc, giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan; đồng thời khẩn trương tiến hành lấy mẫu trên diện rộng làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với những trường hợp nguy cơ cao, nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trong 24 giờ qua, tỉnh Thanh Hóa đã xét nghiệm bằng RT-PCR 3.679 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 1.536 mẫu tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Như vậy, tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 384 ca bệnh dương tính cộng dồn; hiện có 218 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 166 người điều trị khỏi ra viện; 01 ca tử vong.

 Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn