4 kiểu giảm cân không phải ai cũng dám thử

Admin
Hiệu quả giảm cân từ việc uống nước tiểu chưa được y tế công nhận và có thể khiến cơ thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn.

Ăn kiêng theo nhóm máu

 

Chế độ ăn này được nhiều người nổi tiếng như Cheryl Cole, Hailey Baldwin áp dụng dựa trên đặc điểm của nhóm máu. Theo đó, nhóm máu A sẽ kiêng ăn các chế phẩm từ sữa, ưu tiên các loại rau, củ, quả. Nhóm máu B được ăn uống đa dạng hơn, thịt bò, cá thu, cá hồi... là nhóm thực phẩm lý tưởng. Nhóm máu AB có xu hướng không dễ tăng cân, tuy nhiên vẫn cần ăn uống hợp lý và hạn chế chất béo để bảo vệ sức khỏe. Nhóm máu O cần tăng cường protein, kiêng bơ sữa, lúa mì, đồ uống chứa cồn và caffeine.

Bên cạnh chế độ ăn, kiểu giảm cân này cũng yêu cầu bạn uống thêm các viên bổ sung vitamin, dưỡng chất kết hợp với tập luyện theo nhóm máu. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ ăn này đem lại hiệu quả giảm cân một cách an toàn. Với người bình thường, việc cắt giảm hoặc ăn quá nhiều một loại thực phẩm nào đó đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, tâm lý.

Uống nước tiểu giảm cân

 

Nhiều người tin rằng uống nước tiểu của bản thân sẽ giúp làm sạch, tăng cường miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Cũng có nhiều trường hợp khẳng định đã giảm cân thành công bằng cách uống nước tiểu của chính mình như cựu võ sĩ quyền Anh Juan Manuel Marquez. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất kỳ tài liệu y tế nào chính thức công bố phương pháp này mang lại hiệu quả. Thông thường, thận có vai trò đào thải độc tố qua nước tiểu nên khi uống lại dung dịch này, có thể gây hại cho cơ thể.

Uống trà/ cà phê giảm cân

 

Rất nhiều các ngôi sao đình đám như Cardi B, Kim Kardashian, Khloe Kardashian đã chọn cách này để ép cân. Các sản phẩm như trà thảo mộc thải độc, cà phê giảm cân... được rao bán ngày càng đa dạng, tuy nhiên thực chất chúng chỉ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Chúng có thể chứa các thành phần giúp nhuận tràng, nhưng khi lạm dụng chất này sẽ gây nguy hiểm cho đường ruột. Ngoài ra, các sản phẩm chứa caffeine khi tiêu thụ số lượng lớn còn làm cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh.

Nước kiềm (Akaline water)

 

Phương pháp này từng được Tổng thống Donald Trump cùng nhiều ngôi sao như Beyonce, Madonna áp dụng. Loại nước này có độ pH cao hơn so với nước lọc thông thường. Nhiều người tin rằng tiêu thụ nước có độ pH>7 có thể giúp cơ thể chuyển hóa dưỡng chất tốt hơn, thải độc và cân bằng mức axit dư thừa, từ đó giúp đạt mục tiêu giảm cân. Tuy nhiên, cơ thể con người có cơ chế tự cân bằng axit nên hoàn toàn không cần can thiệp vào quá trình này. Duy trì thói quen uống đủ nước lọc và bổ sung các loại nước ép trái cây, rau xanh vẫn là lựa chọn đáng được ưu tiên hơn.