4 thói quen khiến bạn không bị mụn mọc ngày đèn đỏ

Lợi Trần
Để tránh mụn móc ngày đèn đỏ bạn phải ghi nhớ những bí quyết chăm sóc dưới đây.

Luôn giữ cho làn da sạch sẽ

 

Như đã nói ở trên, thời điểm này tuyến nhờn trên da bị kích thích, hoạt động mạnh mẽ, tiết nhờn nhiều hơn. Nếu da không được vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công, gây mụn.

Bởi vậy bạn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da như dùng tẩy trang, rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt. Không nên sử dụng sản phẩm có tính tẩy cao vì rất dễ khiến da kích ứng. Lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên, độ pH cân bằng để làm sạch da mà không gây mất độ ẩm.

Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ

Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, chất bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông gây mụn, đồng thời làm sáng màu da, kích thích tế bào mới sinh sôi. Trong khi đó, đắp mặt nạ không chỉ cung cấp độ ẩm, bổ sung dinh dưỡng mà còn là cách để bạn thư giãn giảm cảm giác mệt mỏi.

Thời điểm này làn da sẽ tiết một lượng dầu nhờn khá lớn nên bạn có thể sử dụng mặt nạ đất sét để hút lượng dầu thừa. Sau đó tiếp tục đắp mặt nạ miếng 3D dưỡng ẩm, làm trắng sáng, mịn màng làn da.

Hạn chế thức ăn/uống gây nóng người

Nên tránh xa các loại thức ăn vặt như snack, bánh kẹo ngọt, sô cô la... và những món ăn chiên, nướng, xào nhiều dầu mỡ. Đặc biệt, các bạn không nên uống cà phê, các loại bia rượu có cồn, nước ngọt có ga... bởi đây đều là những loại thức ăn dễ gây nhiệt, gây nóng trong người nên chắc chắn sẽ sinh mụn.

Ngược lại, trước hoặc trong chu kỳ bạn nên tăng cường các loại thức ăn/uống có tác dụng giải nhiệt cơ thể như nước dừa, rau má, trà atiso, nha đam đường phèn hoặc nấu chè đậu xanh nha đam, sâm bổ lượng... chắc chắn mụn sẽ không còn cơ hội xuất hiện trên làn da mịn màng của bạn nữa.

Đi ngủ sớm

Ngủ muộn không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trong những ngày "đèn đỏ". Việc thức khuya thường xuyên, đặc biệt là trong những ngày kinh nguyệt sẽ khiến cơ thể bạn như bốc hỏa, nhiệt trong người nóng lên nên mụn sẽ thi nhau mọc lên khắp mặt. Do đó, trước và trong ngày "đèn đỏ", tốt nhất là bạn nên đi ngủ trước 10h tối và ngủ đủ 7 - 8 tiếng sẽ giúp hạn chế tối đa mụn phát sinh.

Với những mẹo đơn giản trên thì mụn ngày "đèn đỏ" sẽ không còn là nỗi đau khổ đối với bất cứ cô nàng nào. Tháng này hãy thực hiện ngay các bí quyết trên để trải qua ngày đèn đỏ thật xinh tươi và khỏe khoắn hơn nhé.