5 nghi phạm vụ 2 nhóm cầm đồ hỗn chiến, 1 người tử vong bị khởi tố tội giết người

Admin
Tranh chấp địa bàn làm ăn về cầm đồ, 2 nhóm thanh niên vừa \"giáp mặt\" trong cuộc truy đuổi trên Quốc lộ 1A (đoạn qua Hà Tĩnh) đã tông xe ôtô vào nhau, dùng súng và kiếm xông vào \"hỗn chiến\" khiến 1 người tử vong.

Sáng nay 21-10, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng gồm: 2 anh em Nguyễn Tùng Lâm (SN 1985), Nguyễn Quốc Thảo (SN 1988, cùng trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh); Trần Công Tiến (SN 1977, trú tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh), Phạm Anh Tuấn (SN 1980, trú phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) và Nguyễn Văn Giáp (SN 1994, trú tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) về tội "Giết người".

 5 đối tượng tham gia vụ "hỗn chiến" trong nhóm của Nguyễn Tùng Lâm tại cơ quan công an - Ảnh: Bảo Anh

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào đầu năm 2018, Nguyễn Xuân Thông (31 tuổi, trú tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ) vào xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, để mở cơ sở dịch vụ tài chính (tiệm cầm đồ) sau đó giao cho một đàn em đứng ra làm chủ.

Một thời gian sau, Lâm mở thêm một cửa hàng dịch vụ tài chính nữa ở ngay sát cơ sở của Thông. Mâu thuẫn trong việc làm ăn và tranh giành địa bàn hoạt động bắt đầu từ đây dẫn tới giữa Lâm và Thông nhiều lần thách thức nhau qua điện thoại.

Đỉnh điểm của sự việc được đẩy lên khi vào chiều ngày 16-10, Thông điều khiển xe ôtô hiệu Hyundai Santafe mang BKS 38A-164.77 chở theo "chiến hữu" là Đào Ngọc Tuấn (31 tuổi, trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ) vào gặp Lâm để "nói chuyện" cho ra lẽ.

Lúc này, biết anh Thông đang trên đường vào và chắc chắn sẽ xảy ra đánh nhau, Lâm rủ em trai mình là Thảo cùng 3 người bạn là Tuấn, Tiến, Giáp lên xe bán tải mang BKS 38C-085.83 đảo khắp nơi tìm nhóm của Thông để dằn mặt.

Khi phát hiện xe của Thông đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Kỳ Anh, ngay lập tức Lâm nhấn ga để đuổi theo. Sau nhiều vòng rượt đuổi, khi đến đoạn thuộc địa phận xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, lúc này xe của Lâm đã bám sát được xe của Thông rồi bất ngờ đâm mạnh vào xe đối thủ.

  Xe bán tải của nhóm Nguyễn Tùng Lâm tông vào xe Hyundai Santafe của nhóm Nguyễn Xuân Thông - Ảnh: Báo Giao thông

Sau cú va chạm, ngay lập tức Tuấn ở trên xe của Thông mở cửa nhảy xuống, rút khẩu súng trong túi xách tiến về xe của nhóm của Lâm dọa bắn. Đang sẵn máu điên, nhóm của Lâm bước xuống xe cầm theo kiếm, dao và gậy sắt lao vào khống chế rồi chém liên tiếp vào người Tuấn khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án trong vụ "hỗn chiến" trên Quốc lộ 1A xong, nhóm của Lâm lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuấn sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó.

 Khẩu súng Colt Rulo thu giữ sau vụ "hỗn chiến" giữa 2 nhóm cầm đồ - Ảnh: Bảo Anh

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức truy bắt nhóm của Lâm.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng dạng Colt Rulo, 5 viên đạn, 1 thanh kiếm và 1 gậy kim loại và 2 chiếc xe ô tô của hai nhóm bỏ lại. Đến ngày 18-10, nhóm của Lâm đã bị công an bắt giữ.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.