6 món canh ngon bổ rẻ thanh mát ngày hè

Admin
Ăn canh là một trong những cách bổ sung lượng nước vào cơ thể trong ngày hè nóng bức hiện nay, bạn có thể tham khảo 6 món canh ngon bổ rẻ thanh mát dưới đây.

6 món canh bạn có thể cân nhắc bổ sung vào thực đơn của gia đình để thanh nhiệt, bổ sung nước.

Canh cá chép bí đao

Bí đao vị ngọt nhạt, tính hơi lạnh, tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, hóa đàm, bồi bổ cơ thể. Bí đao kết hợp cùng cá chép sẽ tạo nên một món ăn giải nhiệt và tốt cho sức khỏe.

 Món canh cá chép thơm ngon bổ dưỡng.(Ảnh: Sohu)

Nấu món canh này nguyên liệu khá đơn giản. Bạn chỉ cần những nguyên liệu gồm: cá chép, gừng, hành lá với lượng vừa đủ, bí đao 200g, muối, tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ bí, bỏ ruột, chỉ lấy cùi và thái miếng nhỏ vừa ăn. Cá chép làm sạch, thấm khô nước.

Bước 2: Cho dầu vào chảo, cho cá vào chiên vàng hai mặt, thêm hành lá và gừng thái chỉ cho dậy mùi thơm.

Bước 3: Sau khi chiên cá vàng, bạn cho chút nước sôi, bí đao đã thái miếng vào, vặn nhỏ lửa đun đến khi bí đao trong suốt vừa chín thì nêm nếm gia vị.

Canh mướp đắng

Mùa hè ăn mướp đắng rất tốt. Mướp đắng vị đắng tính lạnh, tác dụng thanh nhiệt giải độc, bổ mắt ích hỏa, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Canh mướp đắng là món ăn ngon, giá trị dinh dưỡng cao.

Rất nhiều món ăn ngon với mướp đắng như canh mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng, canh mướp đắng sườn đậu nành.

Canh tôm dưa chuột

Dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin B2, C, E, carotene, canxi, phốt pho và sắt. Dưa chuột tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc. Ăn dưa chuột thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Món canh tôm dưa chuột không những dễ làm mà còn là món ăn bổ dưỡng.

 Canh tôm dưa chuột. (Ảnh: Sohu)

Canh củ sen hầm đậu xanh và xương lợn

Củ sen hơi giòn ngọt, có thể ăn sống hoặc nấu chín. Củ sen giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm thực vật và nhiều loại axit amin, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và cải thiện sức khỏe con người.

Củ sen kết hợp cùng đậu xanh, xương lợn sẽ tạo nên một món ăn thanh nhiệt. Tuy nhiên, do củ sen tính lạnh nên phụ nữ có thai không nên ăn.

Canh mướp trứng gà

Mướp là loại rau rất phổ biến trong mùa hè, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trứng lại giàu đạm. Cách làm canh mướp trứng rất đơn giản. Canh mướp tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, tán phong, trừ đờm, là món canh bổ dưỡng rất tốt trong mùa hè.

Canh đậu xanh

Đậu xanh là một trong những nguyên liệu phổ biến trong mùa hè. Đậu xanh tác dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, hạ hỏa.

Bạn chỉ cần cho đậu xanh rửa sạch cùng lượng nước thích hợp vào nồi và đun sôi cho tới khi hạt đậu chín nhừ. Sau khi chín có thể thêm một chút đường để món canh của bạn dễ ăn hơn.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: vtc.vn