Afghanistan: Rúng động tấn công khủng bố tang thương ở Kabul

Lợi Trần
IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm tấn công khủng bố, gây ra cuộc "tắm máu" giữa thủ đô khiến hàng trăm trường hợp thương vong.
Đánh bom trong đoàn biểu tình ở Afghanistan, ít nhất 80 người chết
 
Phiến quân IS đã thực hiện vụ đánh bom liều chết giữa cuộc biểu tình lớn của cộng đồng thiểu số Hazara ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày hôm qua khiến 80 người chết, 207 người bị thương.  
 

Khi ấy, cộng đồng người Hazara đang biểu tình phản đối một kế hoạch lắp đường dây điện trị giá hàng triệu USD.
 

Các hình ảnh ghi nhận từ hiện trường cho thấy thi thể người chết nằm la liệt trên con đường nhuốm đầy máu.

“Những kẻ khủng bố đã trà trộn vào đám đông người biểu tình và kích nổ, khiến nhiều người dân và cả các nhân viên an ninh, quốc phòng thiệt mạng”, Tổng thống Ashraf Ghani bày tỏ sự tiếc thương.
 

Bất chấp sự hiện diện và kiểm soát của lực lượng chức năng, những kẻ tấn công đã tàn nhẫn gây ra vụ "tắm máu" trên các con đường tại Kabul
 

Vụ nổ khiến nhiều nạn nhân bị thương ngay tại hiện trường.
 

Một người đàn ông đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê, bỏng phần lớn cơ thể.

Tổ chức Ân xá quốc tế đã phản đối mạnh mẽ và cho rằng vụ tấn công “nhằm vào một nhóm người biểu tình hòa bình cho thấy các nhóm vũ trang đã hoàn toàn coi thường mạng sống của con người”.

Giới phân tích bày tỏ lo ngại rằng vụ tấn công nhằm vào cộng đồng thiểu số Hazara là khởi đầu cho những vụ tấn công khác ở Afghanistan, nơi xung đột đẫm máu giữa người Hồi giáo dòng Shiite và Sunni trong nhiều thập niên qua.

Tác giả bài viết: Phương Hà