Các công tố viên sau đó tiến hành kiểm tra giấy đăng ký kết hôn của cặp vợ chồng này. Họ kết hôn từ năm 2016, khi đó anh Lý chỉ mới 25 tuổi, còn vợ anh đã 47 tuổi. Tuy nhiên anh Lý hoàn toàn không hề hay biết sự thật, vẫn một mực tin vợ.

Theo lời kể của anh Lý, anh và bà Trương quen biết nhau khoảng 10 năm về trước, lúc đó anh 17 tuổi, còn bà Trương “20 tuổi”.

Sau khi bà Trương bị bắt, một người phụ nữ tự nhận là em gái của bà tìm tới để thăm chị gái. Người này khẳng định chị gái bà sinh năm 1968, tuy nhiên do chế độ sinh hoạt, luyện tập hợp lý, nên chị trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Ngay cả các công tố viên cũng khẳng định bà Trương rất trẻ: “Bà ta có làn da trắng, giọng nói nhẹ nhàng, thật sự khiến người ta tin rằng bà ta mới chỉ 30 tuổi”.

Khi quen anh Lý, do không muốn để anh biết bản thân nhiều tuổi, lại từng có một đời chồng, nên đã “mượn” danh tính của một người phụ nữ họ Lưu để lừa anh. Đến lúc này, anh Lý mới bàng hoàng.

Tuy nhiên, do vi phạm pháp luật, nên bà Trương và anh Lý sau đó cùng bị kết án 6 tháng tù và bị phạt 5.000 nhân dân tệ (hơn 16 triệu VND) vì hành vi hoạt động mại dâm.