Vợ trì hoãn sinh con vì sợ xấu vóc dáng

Admin
Cưới nhau 3 năm, nhưng vợ vẫn chưa chịu sinh con, cô ấy sợ có bầu sẽ không giữ được vóc dáng, công việc, ...

 Ảnh minh họa


Tôi và vợ yêu nhau được hơn 1 năm thì cả hai làm đám cưới. Cô ấy làm việc cho một công ty truyền thông, nên rất quan tâm đến hình thức, tập luyện để giữ vóc dáng cân đối.

Công việc của cô ấy cũng thường xuyên phải đi công tác, nên mỗi lần tôi nói đến chuyện sinh con là vợ lại từ chối. Cô ấy nói chưa muốn sinh con, vì vẫn còn trẻ (vợ hiện nay 25 tuổi, còn tôi 27 tuổi), không muốn bận bịu con cái, ảnh hưởng đến vóc dáng và công việc.

 

Thế nên đã cưới nhau được 3 năm mà vợ vẫn chưa chịu sinh con, lần nào tôi nói đến chuyện sinh con, cô ấy cũng nói chưa vội, rồi hứa hết năm này sang năm khác sẽ sinh con. Nhưng sau đó lại liên tục sử dụng thuốc tránh thai, có khi cấy que tránh thai trong người để không thể mang bầu.

Bố mẹ tôi và bố mẹ vợ đều giục hai đứa phải có con, thời gian đầu, tôi nói thật với bố mẹ tôi là cô ấy kế hoạch vì chưa muốn sinh con. Nhưng bây giờ, nếu nói vậy bố mẹ tôi sẽ phản đối, có khi mắng cô ấy nên tôi phải nói dối chúng tôi thả nhưng chưa có bầu.

Mẹ tôi lại lo lắng, bà tìm hiểu và mua đủ các loại thuốc tốt cho phụ nữ thụ thai về cho vợ uống, có những đơn thuốc có giá cả chục triệu đồng, nhưng về vợ vứt xó không sử dụng.

Tôi cũng không biết phải nói với mẹ và vợ mình như thế nào, nói thật thì sợ vợ trách mà nói dối thì bố mẹ tôi lo lắng, mất ăn mất ngủ vì không hiểu vì sao hai vợ chồng cưới nhau 3 năm mà chưa thể có con. Vợ tôi, cô ấy lo lắng cho vóc dáng nhiều hơn những trăn trở của tôi.