Apple sa thải hàng loạt nhân sự

Thành Trịnh
Mới đây, Apple đã chính thức sa thải 600 nhân viên thuộc dự án Apple Car và MicroLED.

Apple bắt đầu nghiên cứu phát triển xe điện từ năm 2014. Gần đây nhất, có thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch ra mắt xe điện của mình vào năm 2028 với mức giá khoảng 100.000 USD. Mục tiêu của hãng ban đầu là sản xuất một chiếc xe tự lái hoàn toàn, không có vô lăng hoặc bàn đạp. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị thu hẹp trong thời gian qua.

chiem-nguong-cong-ty-tnhh-apple-dat-tru-so-tai-viet-nam-1-1712800531-1712982327.png

Apple sa thải 600 nhân viên thuộc dự án Apple Car và MicroLED

Tuy nhiên, gần đây, Apple đã tuyên bố dừng dự án đầu tư xe điện sau 10 năm nghiên cứu. Theo đó, các kỹ sư phần cứng và nhà thiết kế ôtô trong nhóm có thể ứng tuyển vào các vị trí còn trống của Apple, số còn lại không phù hợp sẽ bị cho nghỉ việc.

Và trong 600 nhân viên bị sa thải có người đến từ nhóm phát triển ôtô điện và số còn lại đến từ nhóm phát triển MicroLED. Nhóm màn hình MicroLED vốn là tâm điểm nỗ lực của Apple khi mua lại LuxVue Technology vào năm 2014. Tuy nhiên, việc hủy bỏ màn hình MicroLED cho Apple Watch vào đầu năm nay, dẫn đến một loạt nhân viên bị sa thải.

Những đợt sa thải này đánh dấu nỗ lực của Apple trong việc tái cơ cấu kể từ đỉnh điểm của đại dịch. Quyết định hợp lý hóa các dự án của công ty phản ánh sự thay đổi chiến lược theo hướng ưu tiên phát triển AI, khi công ty tìm cách duy trì lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh công nghệ này đang phát triển nhanh chóng.

Mặc dù Apple từ chối bình luận về số lượng nhân viên bị ảnh hưởng bởi việc sa thải, nhưng suy đoán cho thấy phần lớn những người bị ảnh hưởng đều tham gia vào các dự án ​​phát triển Project Titan và MicroLED.

Mặc dù Apple từ chối bình luận về vấn đề này nhưng theo suy đoán phần lớn người bị ảnh hưởng đều tham gia các dự án ​​phát triển Project Titan và MicroLED.