Arsenal bị phạt sau trận thắng Liverpool

Cao Hiếu
Theo quy định của Premier League, Arsenal bị phạt tiền do có tới 6 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận thắng Liverpool 3-1 hôm 4/2.
arsenal-1707187383.jpg

Declan Rice là một trong sáu cầu thủ của Arsenal bị phạt thẻ vàng trong trận thắng Liverpool.

Goal xác nhận "Pháo thủ" phải nộp phạt 25.000 bảng. 5 cầu thủ đá chính gồm Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Declan Rice và Kai Havertz cũng như cầu thủ vào sân thay người Jakub Kiwior bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo. Bên phía Liverpool, Ibrahima Konate bị đuổi khỏi sân vì tấm thẻ vàng thứ 2.

Hồi đầu mùa, Chelsea và Liverpool cũng dính án phạt tương tự vì để ít nhất 6 cầu thủ nhận thẻ vàng. Trong khi Liverpool chứng kiến 8 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận gặp Tottenham vào tháng 10, thì 6 cầu thủ "The Blues" bị cảnh cáo trong trận gặp Wolves vào đêm Giáng sinh.

Trở lại với trận đấu, dàn sao Arsenal và HLV Mikel Arteta bị chỉ trích vì màn ăn mừng quá đà sau chiến thắng trước Liverpool. Rio Ferdinand mô tả "Arsenal ăn mừng như thể đã vô địch Premier League". Jamie Carragher và Gary Neville đều có chung quan điểm.

Hôm 4/2, kịch bản ít ai ngờ đã xảy ra trên sân Emirates. Trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch lại được định đoạt bởi các sai lầm. Cả 4 bàn thắng được ghi đều xuất phát từ lỗi của cá nhân, 3 trong số đó thuộc về Liverpool.

Arsenal tận dụng triệt để cơ hội để ghi 3 bàn, qua đó kết thúc trận đấu tâm điểm với tỷ số 3-1. "Pháo thủ" chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Liverpool trên mọi đấu trường, đồng thời thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ vùng Merseyside xuống còn 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương Ngoại hạng Anh (49 so với 51).