Arsenal chính thức chiêu mộ ngôi sao Nhật Bản

Lợi Trần
Trang chủ của Arsenal thông báo họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Takuma Asano từ Sanfrecce Hiroshima với mức phí khoảng 5 triệu bảng.
Ngày hôm qua, Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Takuma Asano từ Sanfrecce Hiroshima với mức phí khoảng 5 triệu bảng. Vào tuần tới, cầu thủ 21 tuổi sẽ sang Anh để kiểm tra y tế trước khi gia nhập sân Emirates.
 

Takuma Asano sắp tới thi đấu cho Arsenal

Nói về thương vụ này, HLV Wenger cho biết: “Takuma Asano là cầu thủ chất lượng và đầy triển vọng. Cậu ấy đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở Nhật Bản và chúng tôi muốn chắp cánh cho cậu ấy phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Takuma Asano bắt đầu thi đấu cho đội 1 Sanfrecce Hiroshima từ năm 2013. Trong những năm qua, anh dần trở thành trụ cột ở CLB này. Sau 57 lần ra sân ở giải VĐQG Nhật Bản, Takuma Asano đã ghi được 11 bàn. Mùa giải vừa qua, chân sút này đã được bình chọn là Cầu thủ xuất trẻ xuất sắc nhất J-League.

Ngoài ra, Takuma Asano cũng đã có 4 lần được triệu tập vào ĐTQG Nhật Bản. Mới đây, anh vừa ghi 1 bàn thắng trong chiến thắng 7-2 trước Hungary tại giải Kirin Cup 2016.

Trong quá khứ, Arsenal từng chiêu mộ 1 cầu thủ Nhật Bản là Ryo Miyaichi. Dù vậy, đây là hợp đồng thất bại của “Pháo thủ”. Hiện tại, tiền đạo này đã chia tay Arsenal để sang Đức thi đấu cho St. Pauli.


 

Tác giả bài viết: H.Long