Arsenal thắng Aston Villa 3-1

Admin
Arsenal thắng tưng bừng trên sân nhà khi tiếp Aston Villa trong trận đấu sớm vòng 9 Premier League rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Thomas Partey, Pierre-Emerick Aubameyang và Emile Smith Rowe lần lượt lập công giúp Arsenal có 3 bàn dẫn trước. Jacob Ramsey chỉ kịp ghi bàn danh dự cho Aston Villa ở phút 82. "Pháo thủ" thắng 3-1 trên sân nhà và tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. 

Trước trận, Arsenal đứng ngay trên Aston Villa khi hơn 1 điểm. Tuy vậy, "Pháo thủ" tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ. Ngay phút thứ 4, Aubameyang tung người móc bóng nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì bắt lỗi Lacazette kéo ngã người trong vùng cấm. 

Các chân sút chủ nhà liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Emiliano Martinez. Sau cú sút dội xà ở phút 20, Partey đã có bàn mở tỷ số cho Arsenal ở phút 23. Từ pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái, cầu thủ 28 tuổi đánh đầu đưa bóng về góc xa khung thành, tung lưới Martinez. Đây là bàn thắng đầu tiên của Partey sau 40 lần khoác áo Arsenal. 

Bàn mở tỷ số giúp Arsenal chơi hưng phấn. Đội chủ nhà tung ra 14 cú dứt điểm với 5 lần trúng đích trong hiệp đầu, trong khi mọi thống kê của Aston Villa đều là con số 0. 

Trong những phút bù giờ hiệp một, Arsenal được hưởng penalty sau khi trọng tài Craig Pawson tham khảo VAR. Thủ thành Martinez cản được cú sút đầu tiên của Aubameyang, nhưng anh kịp có mặt đá bồi thành bàn. Đây là pha lập công thứ 7 của Aubameyang trên mọi đấu trường mùa này, chỉ kém Salah (12 bàn) trong số các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. 

Phút 56, Rowe đưa Arsenal dẫn trước 3-0. Từ pha cướp bóng và phản công nhanh, Rowe thoát xuống bên cánh trái. Anh dẫn bóng vào vùng cấm, tung cú sút chéo góc, nhưng đập chân cầu thủ đối phương, đổi hướng khiến thủ môn Martinez đứng nhìn. 

Ramsey ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Aston Villa ở phút 83, sau cú cứa lòng hiểm hóc vào góc cao khung thành. Những phút cuối trận, khung thành của Aaron Ramsdale liên tục chao đảo trước các cú sút của Ramsey và Bailey. 

Arsenal bất bại trận thứ 6 liên tiếp tại Premier League (4 thắng và 2 hòa). Rowe được bình chọn chơi hay nhất trận với một bàn thắng và một kiến tạo. 

 

Tác giả: Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn