Audi triệu hồi 103 xe tại Việt Nam do lỗi túi khí Takata

Admin
103 xe Audi A6 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối được triệu hồi để thay thế cụm túi khí ghế phụ phía trước.

 103 xe Audi A6 2.0 TFSI đời 2009 - 2011 tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo về đợt triệu hồi liên quan tới 103 xe Audi A6 do công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 1/1/2009 – 1/12/2011 gặp phải lỗi trên cụm túi khí ghế phụ phía trước (lỗi túi khí Takata).

Theo nhà nhập khẩu chính hãng xe Audi, những chiếc Audi A6 kể trên lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, khiến cho cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người trên xe.

Để khắc phục, Audi Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi trên toàn quốc để được tư vấn và thay thế chính xác nhất. Thời gian thay thế dự kiến mất khoảng 1 giờ đồng hồ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 1/12/2018 – 1/12/2020.

Trước đó, nhiều dòng xe của Audi cũng đã bị triệu hồi tại Việt Nam để sửa lỗi. Tuy nhiên đối với lỗi túi khí Takata, đây là lần đầu tiên Audi Việt Nam thực hiện triệu hồi.