Bản hợp đồng 116 triệu euro của Chelsea lại mắc sai lầm

Cao Hiếu
Tuyển thủ Ecuador bị chỉ trích vì bỏ người trong tình huống Chelsea thủng lưới trước Middlesbrough ở bán kết lượt đi League Cup rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).
ban-hop-dong-116-trieu-euro-cua-chelsea-lai-mac-sai-lam-1704878696.jpg

Pha bóng khó hiểu của Caicedo trong bàn thua.

Phút 37, Hayden Hackney dứt điểm trong tư thế không ai theo kèm từ đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, qua đó ghi bàn duy nhất giúp Middlesbrough hạ Chelsea với tỷ số 1-0.

Ở tình huống này, Caicedo không đuổi kịp tốc độ của Hackney từ bên ngoài vùng cấm. Khi di chuyển vào khu vực cấm địa, bản hợp đồng 116 triệu euro bất ngờ khựng lại, chắp tay sau lưng, thay vì tác động để gây khó khăn cho cầu thủ Boro.

"Caicedo phải chịu trách nhiệm cho pha chạy chỗ tự do của tiền vệ Hackney. Anh nỗ lực rất ít để ngăn cản đối thủ", The Sun nhận định.

CĐV Chelsea lập tức bày tỏ sự tức giận. “Caicedo đang làm gì vậy?", "Anh ta đặt tay sau lưng thì có ích gì", Caicedo dễ dàng bỏ cuộc", "Chân Caicedo như đeo chì", "Caicedo được đánh giá quá cao"... là phản ứng của hầu hết NHM Chelsea.

Trước Boro, Caicedo chơi nỗ lực. Cựu tiền vệ Brighton có 5 pha tắc bóng thành công, 1 lần đánh chặn, chuyền bóng chính xác 85%, thắng 7 pha tranh chấp tay đôi nhưng có tới 11 lần để mất bóng.

Kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, cầu thủ sinh năm 2001 thi đấu chưa như kỳ vọng. Trong thất bại 1-3 của Chelsea trước West Ham hồi đầu mùa, Caicedo có màn ra mắt thảm họa với tình huống phạm lỗi dẫn tới quả phạt 11 m. Anh cũng để mất bóng cẩu thả ở giữa sân khiến "The Blues" thua bàn duy nhất trước Nottingham Forest hôm 3/9. Màn trình diễn của Caiceo cải thiện dần thời gian qua, song chưa đáp ứng được mức phí chuyển nhượng đắt đỏ.