Barca dùng đội hình trẻ đá trận cuối vòng bảng

Admin
HLV Xavi Hernandez quyết định giữ chân một loạt cầu thủ quan trọng của Barcelona trước trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục ở vòng bảng Champions League, trên sân đội bóng của Bỉ, Antwerp vào thứ Tư.

 Tiền đạo trẻ Marc Guiu từng ghi bàn trong trận ra mắt đội một hồi tháng 10.


Theo đó, Barca sẽ không có 8 cầu thủ quan trọng của mình tại Antwerp vào thứ Tư. Tiền đạo Robert Lewandowski, các tiền vệ Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan và hậu vệ Ronald Araujo đều sẽ được nghỉ cho thi đấu sau khi suất vào vòng 1/8 Champions League đã được đảm bảo. Ngoài ra, Barca cũng sẽ vắng Marc-Andre ter Stegen, Marcos Alonso, Inigo Martinez và Gavi vì chấn thương.

Quyết định này được đưa ra sau thất bại sốc 2-4 trên sân nhà hôm Chủ nhật trước đội dẫn đầu La Liga là Girona. Kết quả này khiến Barca tụt lại khá xa phía sau Girona, rơi xuống vị trí thứ 4 và kém ngôi đầu đến 7 điểm. Trong khi đó, chiến thắng trước Porto cách đây 2 tuần đã đảm bảo cho Barca suất vào vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2021. Nhà vô địch Tây Ban Nha chỉ mất ngôi đầu nếu thua trước Antwerp, trong khi Shakhtar Donetsk phải thắng chủ nhà Porto với cách biệt 7 bàn - điều gần như không thể xảy ra. Vì vậy, HLV Xavi đã quyết định chọn mặt trận ưu tiên lúc này là La Liga, với trận đấu tại Valencia vào thứ Bảy.

HLV Xavi đã triệu tập 8 cầu thủ của học viện lên chơi trận cầu thủ tục tại Bỉ. Bao gồm hậu vệ Hector Fort và Pau Cubarsi cùng với các tiền vệ Marc Casado và Aleix Garrido, cũng như các tiền đạo Angel Alarcnn và Marc Guiu - người đã ghi bàn trong trận ra mắt đội một hồi tháng 10. Các thủ môn Ander Astraaga và Diego Kochen cũng sẽ có tên trong chuyến đi này. Cả 2 đều thường xuyên có tên trong đội kể từ khi chốt chặn số 1 Ter Stegen chấn thương, trong đó Kochen là tuyển thủ trẻ của Hoa Kỳ.

Bất chấp trận thua sốc hôm Chủ nhật, HLV Xavi vẫn hài lòng với cách chơi của đội: “Đó là một kết quả thảm hại, nhưng màn trình diễn không đến nỗi như vậy. Đó là một cú sốc lớn vì chúng tôi hy vọng chiến thắng và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu xuống còn 2 điểm. Nhưng đây là thực tế mà một đội bóng đang xây dựng như Barca phải đối mặt, những điều này luôn có thể xảy ra. Nhưng lùi một bước để hy vọng có thể tiến hai bước. Năm ngoái chúng tôi cũng phải đối mặt với những thất bại, nhưng cuối cùng đã giành được 2 danh hiệu”.

Tác giả:  THANH TUẤN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn