Bắt 2 đối tượng ném xăng đốt người vì chưa được thanh toán tiền công

Admin
Liên quan đến vụ đi đòi nợ không được, đổ xăng thiêu sống con nợ, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ 2 đối tượng gây án.

heo thông tin từ cơ quan công an, khoảng 22h ngày 24/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận được tin báo từ 1 công dân sống trên địa bàn về việc khoảng 20h cùng ngày, tại nhà chị này xảy ra vụ ném xăng vào nhà. Hậu quả, khiến chồng chị là anh Trần Tiến L. bị bỏng nặng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Nam Từ Liêm đã báo cáo và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội truy xét các đối tượng, làm rõ vụ việc.

Đến 18h ngày 25/4, cơ quan công an đã bắt giữ được 2 đối tượng gây án gồm: Đặng Ngọc Giáp (SN 1994) và Nguyễn Trung Đô (SN 2002), cùng trú tại Nghệ An. Được biết, khi bị bắt giữ, các đối tượng này đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Hưng Yên.

 Cơ quan công an họp báo thông tin về vụ án.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, vào thời điểm gây án, Giáp và Đô rủ nhau đến nhà anh L. để chốt khối lượng mài cấu kiện bê tông và đòi anh L. thanh toán số tiền 38 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa chốt được khối lượng công trình, anh L. hẹn Giáp vài hôm sau sẽ thanh toán.

Mặc dù anh L. đề nghị như vậy nhưng Giáp không đồng ý, dẫn đến việc 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Ngay sau đó, Giáp bảo Đô đi ra ngoài cửa nhà anh L. đợi Giáp. Đồng thời Giáp nhắn tin cho Đô bảo đi mua 2 lít xăng để dọa đốt nhà anh L..

Thấy Giáp nhắn tin vậy, Đô đã đi mua 50.000 đồng tiền xăng đựng trong túi ni-lông. Sau đó, Đô mang về đưa cho Giáp ném vào nhà anh L. và châm lửa đốt.

Hậu quả, anh L. bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời tại viện Bỏng Quốc gia. Kết quả giám định, anh L. bị bỏng 44% diện tích cơ thể và thiệt hại về tài sản là 35 triệu đồng.

Được biết, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố vụ án hình sự Giết người, Hủy hoại tài sản, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.