Bất ngờ mức lương siêu 'khủng' của Messi

Cao Hiếu
Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Cầu thủ MLS, Messi là cầu thủ nhận lương cao nhất ở giải Nhà nghề Mỹ.

Đội bóng của Messi đoạt vé dự FIFA Club World Cup 2025.

Theo đó, Messi đang nhận mức lương lên tới 20,4 triệu USD mỗi năm tại Inter Miami. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần trong thu nhập của tiền đạo người Argentina trên đất Mỹ. Cựu sao Barca ước tính nhận được 50-60 triệu USD nếu tính cả các khoản chia sẻ từ thỏa thuận bản quyền truyền hình với Apple TV.

Mức lương của Messi bỏ xa phần còn lại của giải đấu. Đứng ở các vị trí tiếp theo ở giải MLS lần lượt là Lorenzo Insigne (Toronto FC, 15,4 triệu USD/năm), Sergio Busquets (Inter Miami, 8,77 triệu USD/năm), Sebastían Driussi (Austin FC, 6,7 triệu USD/năm).

Thu nhập của Messi lớn hơn tổng quỹ lương của 22 đội bóng khác trong giải đấu. Inter Miami cũng dẫn đầu về tổng quỹ lương ở MLS với 41,7 triệu USD mỗi năm. Việc đầu tư mạnh giúp đội bóng này thăng tiến.

Mới đây, Inter Miami đã giành được danh hiệu Supporters' Shield (có nhiều điểm nhất giai đoạn tính điểm ở MLS) với số điểm kỷ lục 74 điểm. Nhờ đó, họ đã giành vé tham dự FIFA Club World Cup vào năm sau.

Sự xuất hiện của Messi góp phần khiến cho mức lương trung bình của các cầu thủ ở MLS tăng 9,7%, đạt mức 596.226 USD mỗi năm.

FIFA Club World Cup 2025 – giải vô địch thế giới các CLB sẽ diễn ra vào tháng 6 và tháng 7 năm sau theo 1 phiên bản mở rộng lên tới 32 đội.

Hiện đã có 31 đội bóng được xác định, suất còn lại dự giải FIFA Club World Cup 2025 sẽ thuộc về đội vô địch Copa Libertadores 2024. Lễ bốc thăm giải đấu dự kiến diễn ra trong tháng 12 năm nay.