Bắt nữ giúp việc trộm 100 lượng vàng của cậu ruột cất trên nóc tủ

Admin
Nhiều năm kinh doanh và làm trong công ty xây dựng, ông Hoàng (54 tuổi, ngụ Cần Thơ) dành dụm được 100 lượng vàng cất trên nóc tủ thì bị cháu ruột lấy trộm.

Ngày 13/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đang tạm giữ hình sự Lê Hồng Thảo (39 tuổi, ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều) để điều tra về hành vi Trộm tài sản.

Tối 12/5, cảnh sát đã khám xét nơi ở của Thảo trong hẻm Xô Viết Nghệ Tĩnh thu giữ số tiền hàng trăm triệu đồng cùng nhiều tài sản khác đã có được từ việc trộm cắp.

 Thảo bị bắt giữ vào tối 12/5. Ảnh: M.A.

Theo cảnh sát, hơn một tháng trước, ông Hoàng (54 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều), có nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh trình báo gia đình bị mất trộm 100 lượng vàng.

Số tài sản này, nạn nhân cho biết đã dành dụm trong nhiều năm kinh doanh và làm việc trong lĩnh vực xây dựng.

Cảnh sát điều tra, phát hiện Thảo (gọi ông Hoàng là cậu ruột) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Vài tháng trước, Thảo tung tin trúng 4 tờ vé số an ủi của giải đặc biệt.

 Số tiền hàng trăm triệu đồng được cảnh sát thu giữ. Ảnh: M.A.

Thảo lấy tiền mua sắm nhiều vật dụng đắt tiền, mua xe tay ga và cho người thân tiêu xài. Qua điều tra, cảnh sát đã chứng minh Thảo gây ra vụ trộm trên nên bắt giữ.

Theo lời khai của nghi phạm, cận Tết Nguyên đán, cô ta đã dọn ở khu vực bếp và phát hiện trên nóc tủ để ly và rượu có bọc nylon màu đen. Thảo đã lén mở ra xem và phát hiện có nhiều vàng.

 Nữ trang được cảnh sát thu giữ khi khám xét nơi ở nghi phạm. Ảnh: M.A.

Thảo lấy trộm 2 lượng vàng mang về bán và tiêu xài cá nhân. Sau đó, cô ta lợi dụng lúc nhân lúc vợ chồng cậu ruột vắng nhà đã mang bọc vàng này bỏ lẫn trong rác và bỏ ngoài sân.

Khi ra về, Thảo lấy bọc rách chứa hàng chục lượng vàng mang đi bán được hơn 1 tỷ đồng và tiêu xài các nhân, mua sắm... rồi tung tin trúng vé số.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nơi nạn nhân trộm vàng của cậu ruột. Ảnh: Google Maps.