Bé 2 tuổi ở TPHCM mắc COVID-19 được mẹ theo vào bệnh viện để chăm sóc

Admin
Một bé 2 tuổi và 4 người khác ở phường 14, quận Tân Bình, TPHCM mắc COVID-19 đã được chuyển đến bệnh viện cách ly. Riêng bé 2 tuổi được mẹ đi theo vào bệnh viện để tiện chăm sóc.

 Bé 2 tuổi được mẹ đi cùng đến bệnh viện điều trị COVID-19

Đêm 30/5, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc COVID-19 mới vào chiều 29/5. Trong 5 trường hợp này, có một trường hợp là em bé 2 tuổi, bé được mẹ đi cùng vào bệnh viện để chăm sóc. Trước đó, 5 trường hợp đều là F1 đã được cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả 5 ca nhiễm này đã được lực lượng chức năng chuyển đến bệnh viện điều trị vào sáng 30/5. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành truy vết mở rộng lấy mẫu gộp cho tất cả người dân sống cùng khu vực. Những khu vực này hiện đã được khử khuẩn và phong toả tạm thời.

 Nhân viên y tế đến hiện trường đưa các bệnh nhân đi điều trị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TPHCM đã áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày kể từ 0h ngày 31/5. Theo đó, toàn TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15+, tức là thực hiện đầy đủ chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp như không tụ tập quá 5 người nơi công cộng; tăng cường thêm một số biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Người dân (nhất là người trên 60 tuổi) chỉ ra khỏi nhà khi có việc thật sự cần thiết; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cấp bách.

Doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn được hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định phòng chống dịch bệnh khi hoạt động.

 Phường Thạnh Lộc (quận 12) và quận Gò Vấp giãn cánh xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày cũng từ 0h ngày 31/5. Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, khu dân phố cách ly khu dân phố, phường cách ly phường.

Tác giả: Ngô Bình

Nguồn tin: Báo Tiền phong