Bí quyết để có những bức hình đẹp lung linh trong mùa lúa chín

Admin
Thời điểm này, lúa tại khắp các vùng núi cao đã bắt đầu chín rộ. Bạn hãy chuẩn bị hành trang thăm những cung đường mùa lúa chín vùng cao với những lưu ý hữu ích dành cho người yêu du lịch.

 Mùa lúa chín

Lúa chín vàng là thời điểm đẹp nhất trên những thửa ruộng bậc thang. Nhưng thời điểm từ lúc chín vàng đến khi được gặt xong cũng khá nhanh, thường chỉ kéo dài khoảng 2-3 tuần. Do đó bạn cần canh đúng thời điểm mùa lúa chín đẹp nhất để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất!

Vào thời gian này, Hoàng Su Phì và Mù Cang Chải là hai khu vực ruộng bậc thang lớn, ấn tượng, nổi tiếng nhất, lúa đang vào mùa chín rộ.

Cuối tháng 9 cũng là lúc bạn có thể đến với những thửa ruộng bậc thang ở Tà Xùa. Sang quãng đầu tháng 10 là thời điểm vào mùa của lúa chín ở Cao Bằng, Pù Luông, Bình Liêu.

 Thời điểm tháng 9, tháng 10, lúa tại khắp các vùng núi cao đã bắt đầu chín rộ.

Một số địa điểm check-in không thể bỏ lỡ trong mùa lúa chín:

Ở Mù Cang Chải: Cánh đồng Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, bản Cu Vai, Đèo Khau Phạ, Bản Lìm Mông, La Pán Tẩn và Đồi Mâm Xôi, Chế Cu Nha, Đồi Móng Ngựa bản Sáng Nhù, Dế Su Phình và điểm Mũi giày, Màng Mủ, Lao Chải là những địa điểm có thể ngắm trọn vẹn mùa lúa chín tại Mù Căng Chải.

Đến đây, bạn có thể tận hưởng mùi dịu ngọt của hương lúa mới, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đến tận chân trời, trĩu hạt, vàng óng, như xua tan đi cái nắng gay gắt của mặt trời chiếu rọi, nhìn ngắm cảnh bà con dân bản nô nức, vui tươi cùng nhau thu hoạch lúa gạo.

 Bạn có thể hòa cùng niềm vui ngày mùa của bà con trên những thửa ruộng bậc thang

Ở Cao Bằng: Dọc dòng Quây Sơn, Thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy), thung lũng Phong Nậm (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), những địa điểm này được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp hữu tình và thơ mộng.

Bạn có thể ngắm bình minh và hoàng hôn với cảnh bình yên của những ngôi nhà, cánh đồng lúa và dòng sông phẳng lặng vô cùng ấn tượng, đặc biệt giữa mùa lúa chín.

Kinh nghiệm chọn đồ để có những bức hình đẹp trong mùa lúa chín

Đi săn mùa lúa chín vùng cao sẽ thật trọn vẹn khi có thể chợp lại những khoảnh khắc, ghi lại những hình ảnh lưu niệm ấn tượng tại nơi đây. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Hùng mách bạn kinh nghiệm để có những bức hình đẹp trong mùa lúa chín:

Lựa chọn trang phục phù hợp: Thời tiết mùa thu mát mẻ nên bạn có thể chọn những loại trang phục gọn nhẹ, dễ mặc khi di chuyển. Để chụp được ảnh tại nơi đây, bạn sẽ cần di chuyển trên những bờ ruộng đất nên giày dép trơn trượt hoặc những bộ váy quá dài, loè xòe không phải lựa chọn phù hợp.

Bạn cũng nhớ chọn những trang phục màu sắc đậm tươi, nổi bật lên trên nền là sắc lúa vàng, như màu trắng, đỏ.

 Để có những bức hình đẹp giữa thảm lúa chín vàng, nên chọn trang phục có màu sắc tươi sáng

Về phụ kiện, những chiếc ô, mũ rộng vành vừa giúp bạn che nắng vừa là đạo cụ để chụp hình. Bạn cũng có thể dùng những chiếc khăn sắc màu sắc sỡ của bà con dân bản vùng cao để làm phụ kiện cho những tấm hình đẹp. Và bạn cũng đừng quên mang theo trong hành trang của mình một chiếc áo gió hay áo ấm mỏng để giữ ấm lúc sáng sớm và khi di chuyển buổi chiều tối.

Lên ý tưởng, concept: Để có những bức ảnh độc lạ, bạn cũng có thể lên sẵn ý tưởng, sắp xếp concept chụp cho phù hợp ý tưởng với mình. Đừng quên những "diễn viên bối cảnh quần chúng" là những bà con dân bản, những em bé vùng cao xinh đẹp luôn sẵn sàng cùng tham gia với bạn.

Lưu ý: Tại các điểm có nhiều người đến ngắm cảnh và chụp ảnh như ở Mù Cang Chải, chủ ruộng thu phí chụp ảnh, thường là 10.000 đồng/người, bạn nên chuẩn bị tiền lẻ để trả cho bà con.

Tác giả: Vân Anh 

 Ảnh: Mạnh Hùng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn