Bị tố 'ém' 96 tỷ đồng từ thiện, Đàm Vĩnh Hưng đanh thép lên tiếng

Admin
Sáng 25/8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng trước thông tin doanh nhân Nguyễn Phương Hằng tố cáo anh không minh bạch trong việc làm từ thiện.

Đầu tiên, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Tôi không phải là người dễ dàng để cho ai muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm. Hơn 25 năm qua, tôi là người thế nào, mọi người đã chứng kiến và biết rồi".

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh được ê-kíp cho biết tin mình bị tố cáo không minh bạch khoản tiền từ thiện 96 tỷ đồng: "Tôi rất buồn cười. Người ta trắng trợn dựng chuyện, bịa đặt không hề sợ. Tôi cũng ước mơ ngủ dậy trong tài khoản có số tiền to đùng như thế, chắc chắn là tôi sẽ làm được nhiều việc lắm, ít nhất là tôi có thể chia sẻ được với người nghèo, giúp cho học sinh, đồng nghiệp của tôi. Tôi ước mình có được con số khổng lồ như thế để làm được cho nhiều người ở ngoài kia, cho chính cuộc sống của mình nữa. Thế nhưng nó không có thì lấy gì mà làm".

Đàm Vĩnh Hưng nhắn nhủ người tố cáo anh không minh bạch trong việc làm từ thiện: "Tôi biết mọi người quan tâm, tôi xin phép có vài phút nói chuyện với cô Nguyễn Phương Hằng.

Khi tôi gặp cô, tôi thấy cô cứng cáp, chững chạc hơn tôi, nên tôi gọi bằng chị, nhưng tôi phát hiện ra cô chỉ bằng tuổi tôi thôi. Do vậy, tôi không gọi bằng chị được. Tôi xưng cô với tôi như thế này. Tôi không thể gọi cô là mày tao được giống như cô gọi tên tôi và la hét mấy ngày trời um sùm trên diễn đàn của cô. Tôi không làm vậy được.

Tôi nghe nói, cô thích chĩa mũi vào chuyện riêng tư của rất nhiều người. Chuyện đó, để họ cũng như dư luận và pháp luật lên tiếng. Tôi im lặng. Chưa bao giờ tôi nhắc tới tên cô trong bất cứ câu chuyện nào của tôi nhưng cô vẫn lấy dây buộc mình, gán tội cho tôi. Cô lôi réo tên tôi nói rất nhiều chuyện bậy, không xứng đáng mở miệng ra từ một người như cô. Vì thế, tôi buộc phải lên tiếng.

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong clip mới đăng tải trên trang cá nhân, anh lên tiếng về cáo buộc biển thủ 96 tỷ đồng tiền từ thiện.

Cô nói cô đang có con số, có sao kê tài khoản ngân hàng làm từ thiện của tôi. Tôi có nghe nói là cô thách thức sẽ cho tôi 50 tỷ đồng nếu như tôi công khai sao kê. Ok, tôi chấp nhận chơi với cô.

Tôi không tin lời hứa suông cho tôi 50 tỷ đồng của cô. Tôi không cần lấy tiền của cô. Tôi chỉ lấy một viên kim cương to đùng mà tôi thích trong số những viên kim cương thật của cô.

Chúng ta bắt đầu cuộc chơi để Nhà nước, công an, pháp luật điều tra. Tôi cũng đã yêu cầu ngân hàng bật đèn xanh cho điều tra".

Đàm Vĩnh Hưng cho biết thêm: "Số tài khoản tôi kêu gọi từ thiện là số tài khoản cá nhân của tôi. Cô nói tôi ăn chặn 96 tỷ đồng tiền từ thiện, sau khi điều tra ra phải chính xác con số đó. Nếu đúng như cô nói, tôi thua, tôi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, công chúng. Nếu như sai một chút thôi, tôi sẽ lấy viên kim cương của cô. Tôi sẽ bán nó, chia cho tất cả người nghèo mà tôi gặp".

Đàm Vĩnh Hưng liên tục khẳng đinh, anh là người nói được, làm được

Trước đó, khi livestream, doanh nhân Nguyễn Phương Hằng khẳng định bà đang giữ gần 2kg giấy sao kê từ tài khoản ngân hàng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo bà, những sao kê này cho thấy số tiền nam ca sĩ kêu gọi làm từ thiện lên tới 96 tỷ đồng nhưng anh chỉ công bố trước công chúng 1,8 tỷ đồng.

Tác giả: HOÀNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC