Bị vợ đòi chia tay, điên cuồng truy sát cả nhà vợ

Admin
Đến gặp vợ xin “nối lại tình xưa” không được, Nhàn lấy búa đánh vào đầu chị Châu. Thấy chị bị đánh, em gái và dì của chị Châu xông đến ngăn cản cũng bị Nhàn dùng búa đánh bị thương.

Ngày 16/5, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thái Thanh Nhàn (sinh năm 1992, ngụ quận 6, TPHCM) 12 năm tù về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp là 20 năm 6 tháng tù.

 Bị cáo Nhàn sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2015, Nguyễn Thái Thanh Nhàn và chị Châu thuê nhà trọ tại quận Bình Tân chung sống với nhau như vợ chồng. Đến tháng 7/2017, do mâu thuẫn, Châu về lại nhà mẹ ruột ở quận 6 sống.

Khoảng 20h ngày 4/7/2017, Nhàn đến nhà tìm Châu nhưng Châu không đồng ý “nối lại tình xưa” nên cả 2 nảy sinh mâu thuẫn. Lúc này, nhìn thấy cây búa dưới gầm giường, Nhàn nhặt lấy rồi đánh vào đầu Châu.

Thấy chị bị đánh, chị C. (em của Châu) chạy đến ngăn cản thì bị Nhàn xô ngã. Dì ruột của chị Châu từ trên lầu chạy xuống can ngăn cũng bị Nhàn dùng búa đánh vào mặt và đầu bị thương.

Tiếp đó, Nhàn đuổi đánh chị C. bỏ chạy ra đường rồi vào nhà đập bể máy tính bảng, lấy điện thoại của chị C. đem đi bán.

Không dừng lại, chiều 24/7/2017, Nhàn mua dao để đi tìm chị Châu. Khi tìm được chị Châu thì cả 2 đi ăn hủ tiếu. Đến 1h ngày hôm sau, thấy anh Minh đang ngồi trên xe mua hủ tiếu thì Nhàn nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của anh Minh.

Nhàn từ sau đi đến tấn công anh Minh, cắt 2 nhát vào cổ nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, anh Minh vùng vẫy làm con dao rơi xuống đất và bỏ chạy đến chốt dân phòng gần đó trình báo.

Nhàn nổ máy xe anh Minh, yêu cầu Châu lên xe chở đi. Đến khu vực cầu Lò Gốm (quận 6), Nhàn bỏ Châu xuống rồi đi về hướng công viên Phú Lâm (quận 6) tìm người tiêu thụ xe nhưng không được. Sáng hôm sau, Nhàn đến công an phường 16, quận 8 đầu thú.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có đơn xin bãi nại của bị hại và ra đầu thú... nên HĐXX đã xem xét giảm nhẹ hình phạt.