Bộ Giáo dục yêu cầu thanh, kiểm tra việc tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Admin
Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các địa phương tăng cường quản lí các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn, đồng thời tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lí nghiêm nếu có vi phạm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT tăng cường quản lí liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài.

Bộ GD&ĐT khẳng định, trong thời gian qua, hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài tại Việt Nam chưa được quản lý chặt chẽ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người thi.

 Thí sinh bất ngờ nhận được thông báo tạm hoãn kì thi cho đến khi có thông báo mới.

 

Để đảm bảo hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ theo đúng quy định, Bộ GD&ĐT yêu cầu các sở tham mưu UBND tỉnh tăng cường vai trò quản lý.

Trong đó có việc quản lý chặt chẽ các tổ chức, cá nhân đang thực hiện hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên địa bàn theo quy định.

Ngoài ra, các địa phương phải kiểm tra các điều kiện đảm bảo để tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT. Chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân thực hiện việc tổ chức thi và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn khi có quyết định phê duyệt, quyết định gia hạn liên kết tổ chức thi của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các địa phương thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân liên kết liên quan việc tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại địa bàn và xử lý nghiêm đơn vị vi phạm.

Tối 9/11, nhiều thí sinh dự thi IELTS cho biết, họ rất bất ngờ khi nhận được thư điện tử của Hội đồng Anh với nội dung tạm hoãn kỳ thi cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, nội dung thư thí sinh nhận được như sau: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả các kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi ngày 10/11 sẽ bị hủy. Quyết định này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và có ảnh hưởng tới tất cả các kỳ thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

Thời điểm các kỳ thi được tổ chức trở lại sẽ phụ thuộc vào phê duyệt của Bộ GD&ĐT và chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với bộ để có được các phê duyệt cần thiết trong thời gian sớm nhất”.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền phong