Bộ Ngoại giao và Hải Phòng đẩy mạnh phối hợp thực hiện công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Admin
Ngày 8/11, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Lãnh đạo TP. Hải Phòng để trao đổi một số nội dung công tác phối hợp liên quan đến hoạt động dành cho cộng đồng NVNONN trong thời gian tới.

Ông Hoàng Minh Cường – Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, cùng đại diện một số đơn vị chức năng của thành phố đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

 Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Q.H)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng bày tỏ niềm vui khi những nội dung đã được Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Lãnh đạo thành phố thống nhất phối hợp trong thời gian qua đều đang đạt nhiều tiến triển.

Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và thành phố luôn phối hợp chặt chẽ trong việc kết nối với bà con kiều bào, nhất là bà con người gốc Hải Phòng.

Thứ trưởng đánh giá cao Hải Phòng là một trong những địa phương rất quan tâm hỗ trợ công tác phát triển hội đoàn người Việt quê Hải Phòng ở nước ngoài và Hội thân nhân kiều bào ở trong nước (Hội liên lạc Việt kiều Hải Phòng hiện có 800 hội viên).

Theo Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, dịp cuối năm 2023 sắp tới, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao và TP. Hải Phòng đồng chủ trì "Hội nghị phát huy nguồn lực NVNONN, kết nối địa phương và doanh nghiệp”.

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Q.H)

Đây là Hội nghị quan trọng trong công tác vận động NVNONN từ sau đại dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ kết nối giữa địa phương, cộng đồng người Việt và doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng, các địa phương và đất nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Hoàng Minh Cường cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN dành cho thành phố trong thời gian qua và đặc biệt là việc chọn Hải Phòng là địa phương đồng chủ trì tổ chức “Hội nghị phát huy nguồn lực NVNONN, kết nối địa phương và doanh nghiệp” tới đây.

Ông cho biết, công tác về NVNONN luôn được Lãnh đạo thành phố quan tâm, do đó việc đồng chủ trì Hội nghị trên cũng là cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thu hút đầu tư, đặc biệt từ các doanh nhân trí thức kiều bào.

 Ông Hoàng Minh Cường phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Q.H)

Ông đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và TP. Hải Phòng tích cực phối hợp chặt chẽ để việc tổ chức Hội nghị đạt kết quả tốt nhất, góp phần bồi đắp thêm tình cảm gắn bó, đóng góp xây dựng phát triển kinh tế của bà con kiều bào với Hải Phòng nói riêng, đất nước quê hương Việt Nam nói chung.

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và TP. Hải Phòng đã trao đổi, chia sẻ, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc phối hợp tổ chức “Hội nghị phát huy nguồn lực NVNONN, kết nối địa phương và doanh nghiệp”.

Tác giả: Chu An

Nguồn tin: baoquocte.vn