Chelsea lập hàng loạt kỷ lục sau trận đại thắng 7-0

Admin
Sau chiến thắng 7-0 trước Norwich, Chelsea không chỉ xây chắc ngôi đầu bảng Premier League mà còn lập nên hàng loạt kỷ lục.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 9 Premier League, CLB Chelsea đã xuất sắc vùi dập đội bóng cuối bảng Norwich City với tỷ số 7-0. Trong đó, Mason Mount đã tỏa sáng khi đóng góp cú hat-trick trong trận đấu này.

 Chelsea là đội sở hữu nhiều chiến thắng đậm nhất (với cách biệt từ 6 bàn trở lên) trong lịch sử Premier League.


Chiến thắng đậm đà trước Norwich City không chỉ giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng Premier League (22 điểm sau 9 trận), mà còn giúp họ lập nên được hàng loạt kỷ lục.

Theo thống kê từ Opta, đây là lần thứ 18, Chelsea giành chiến thắng với cách biệt từ 6 bàn trở lên trong một trận đấu ở Premier League. Không có CLB nào ở giải đấu này sở hữu nhiều chiến thắng đậm tới vậy.

Điều đáng chú ý là trong trận đấu này, tất cả các cầu thủ ghi bàn cho Chelsea đều là người Anh (Mason Mount, Hudson-Odoi, Reece James, Ben Chilwell). Điều này đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng, có nhiều cầu thủ xứ Sương mù cùng nhau ghi bàn đến vậy trong một trận đấu.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên kể từ năm 2016, có 4 cầu thủ người Anh cùng ghi bàn trong một trận đấu ở Premier League. Trước đó, vào tháng 10/2016, trận đấu giữa Bournemouth vs Hull City đã chứng kiến điều này.

Đặc biệt, Mason Mount là cầu thứ 20 trong lịch sử Chelsea lập hat-trick ở giải Premier League. Chỉ có Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ làm được điều này trong khuôn khổ giải đấu cao nhất nước Anh hơn so với Chelsea. Tổng cộng, "Pháo thủ" có 21 cầu thủ khác nhau lập hat-trick ở lịch sử Premier League.

 Mason Mount đã lập hat-trick trong chiến thắng 7-0 trước Norwich City.


Có một điều bất ngờ là hậu vệ Ben Chilwell đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League cho Chelsea kể từ Frank Lampard vào năm 2013.

Phát biểu sau trận đấu với Norwich, HLV Tuchel thừa nhận những lo ngại nhất định về tình hình sức khỏe của các cầu thủ. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ đã tấn công và ghi những bàn thắng. Nó giúp họ cảm thấy tự tin hơn. Mason Mount đã chờ đợi thời gian dài để ghi bàn và cú hat-trick này sẽ giúp ích rất nhiều cho cậu ấy.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, chúng ta đang ở trong giai đoạn kẹp giữa những đợt tập trung ĐTQG liên tiếp. Tôi đồng ý rằng chiến thắng đậm như vậy sẽ mang tới trạng thái tinh thần tốt nhưng chúng tôi cũng cần cẩn trọng với tình hình sức khỏe của Jorginho, Lukaku hay Mount… Họ là những trụ cột của đội tuyển quốc gia. Do đó, họ luôn phải ra sân với mật độ thi đấu khá dày đặc".

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân Trí