Chính thức giảm phí đường BOT Cai Lậy

Admin
Trên cơ sở rà soát việc thu giá dịch vụ và kiến nghị của UBND tỉnh Tiền Giang tại trạm Cai Lậy, Bộ GTVT vừa thông báo sẽ giảm giá phí đường cho phương tiện đi qua trạm.

Cụ thể, sẽ giảm giá dịch vụ cho tất cả các phương tiện qua trạm.

Mức giá dịch vụ sau khi giảm loại 1 là 25.000 đồng.

Loại 2 là 35.000 đồng; Loại 3 là 40.000 đồng.

Loại 4 là 70.000 đồng; Loại 5 là 140.000 đồng.

Vé tháng và vé quý thực hiện theo quy định trên cơ sở vé lượt. Thời gian áp dụng từ ngày 21/8/2017.

 Trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: Hoài Thanh

Giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải).

Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Các cơ quan liên quan có trách nhiệm tập trung triển khai thực hiện để áp dụng trước ngày 10/9/2017.

Để triển khai thực hiện giảm phí, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện và thị xã có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, DN dự án để thống kê cụ thể các phương tiện trong khu vực được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 25/8/2017.

Bộ GTVT cũng yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật nếu có.

Mức giảm giá chấp nhận được

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết, mức giá sau khi giảm sẽ bằng với giá của trạm thu phí Sóc Trăng.

 Ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang

“Theo tôi thì mức giảm giá này sẽ được sự đồng thuận của chủ phương tiện. Tuy nhiên, có một số chủ phương tiện thì đòi di dời trạm nhưng vị trí đặt trạm hiện tại cũng nằm trên dự án”, ông Bon nói và cho biết, dự kiến 21/8 sẽ bắt đầu thu phí lại tại trạm BOT Cai Lậy nhưng mọi quyết định phải chờ Bộ GTVT.

Còn ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang nói việc giảm giá này không vấn đề gì và chỉ thực hiện theo chủ trương của Bộ GTVT.

 Trạm thu phí BOT Cai Lậy ngày hôm nay

Liên quan đến việc hai cây cầu trên 2 trong 7 cây cầu trong quyết định phê duyệt dự án đường tránh thị xã Cai Lậy “biến mất” ông Nguyễn Phú Hiệp – Giám đốc công ty TNHH BOT Đầu tư QL1 Tiền Giang cho rằng, 2 cây cầu thành 2 cống, do quá trình thi công do gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng nên không thể triển khai được. Người dân tại khu vực này tỏ ra bất ngờ với lời lý giải của ông Hiệp. Cụ thể là hai cầu Ông Thiệm và Chín Chương thành hai cống.

Ông Huỳnh Văn Vàng – nhà ngay tại cống Chín Chương cho biết, thời điểm triển khai thực hiện dự án, người dân và chủ đầu tư thống nhất bồi thường 400 triệu đồng/1.000m2.

"Mấy ông họp nói thu hồi đất rồi đưa ra giá. Chúng tôi thấy hợp lý nên đồng ý chứ có phàn nàn, khiếu nại gì đâu”, ông Vàng nói.