Chồng thật ích kỷ với anh em nhà tôi

Admin
Anh sợ trách nhiệm khi em gái tôi về nhà lúc sinh nở, phải lo thuốc men này nọ cho em trai và ba tôi nữa.

Tôi 31 tuổi, chồng ít hơn 2 tuổi, anh có vẻ ngoài cao ráo, điển trai, anh mất ba từ nhỏ, sống với mẹ nên tính tình cũng khép kín. Chúng tôi quen nhau từ thời sinh viên, sau đó ra trường, rồi anh vào Sài Gòn công tác, tôi ở lại quê hương làm kế toán cho doanh nghiệp. Chúng tôi yêu xa sau đó kết hôn, anh đưa tôi vào lại Sài Gòn rồi hai vợ chồng làm cùng công ty. Sau đó tôi mang thai và về quê chồng sinh bé. Thời gian ở cữ tôi ở với mẹ chồng không khác gì địa ngục, bà hắt hủi và đối xử tệ bạc mặc dù tôi mang tiền về để đưa cho mẹ chồng nuôi đẻ, nuôi cả nhà chồng.

Trước đây và sau khi cưới ít va chạm nên tôi không biết tính mẹ chồng, chồng cũng giấu. Mẹ chồng không biết kinh doanh như thế nào mà lâm vào cảnh nợ nần, có thời gian phải vô Sài Gòn chạy nợ, con cái không đứa nào được nuôi tới nơi tới chốn, chồng tôi phải đi làm thuê vài năm mới có tiền để thi đại học, vì thế tính anh cũng tự lập. Cưới vợ, mua xe anh cũng tự làm ra tiền để mua. Tôi đồng ý yêu anh từ lúc anh không có gì trong tay vì anh sống tình cảm, tự lập. Tôi stress và luôn tâm sự với chồng, anh đều im lặng, anh rất hiểu tính mẹ nên không muốn mất hoà khí gia đình. Tôi không trách anh.

 Ảnh minh họa.

Tới lúc bé được 3 tháng tôi một mực muốn chồng về đón mẹ con tôi. Anh cũng về đón và khó khăn bắt đầu ập đến. Mẹ chồng nói không bồng được cháu vì bà đau tay. Còn gia đình tôi rất hoàn cảnh, em trai bị bệnh thần kinh, bệnh vảy nến, mẹ tôi quanh năm phải ở bệnh viện chăm sóc, bố tôi bị bệnh tiểu đường vừa kiếm tiền gửi cho mẹ và em điều trị bệnh. Thời gian tôi nghỉ thai sản, mình chồng kiếm tiền nuôi cũng chật vật, vợ chồng tôi quyết định về quê tôi để làm cùng ba tôi. Nhà tôi có vài hecta trồng cây công nghiệp, ba tôi lớn tuổi nên cũng không còn sức để làm, đa số thuê nhân công nên cũng tạm đủ ăn vì em tôi thường xuyên đi bệnh viện. Ba vui vì có con gái con rể về làm cùng, nhưng một thời gian lại xảy ra nhiều chuyện, tính ba tôi hay nói vạ miệng, làm không đúng ba có la và hay nói vài câu. Tôi cũng nghĩ bình thường nhưng chồng thì khác. Anh để ý và chấp từng câu nói của ba. Lúc về vợ chồng tôi cũng góp vô 1/3 số tiền để xây nhà, chúng tôi ở chung với ba mẹ tôi.

Rồi hôm nay lúc tranh cãi chuyện tiền nong, anh muốn tôi đi làm này làm kia trong khi mới sinh bé thứ 2 được gần 4 tháng. Giờ bé đầu gần 3 tuổi, khoảng thời gian đó tôi hầu như ở nhà chăm con và nội trợ, có chăn nuôi thêm, cũng vất vả. Giờ một mực anh đòi ra riêng sống, còn đòi lại tiền góp vô làm nhà với ba mẹ tôi, kêu tôi chỉ biết nghĩ cho gia đình mình mà không nghĩ cho anh với con. Tôi thật sự rất buồn, tệ hại hơn là anh sợ trách nhiệm khi lo lắng em gái tôi về đây sinh nở và bé út lấy chồng, phải lo thuốc men này nọ cho em trai và ba tôi.

Trong khi đất đai nhà cửa và cây cối do ba mẹ tôi gây dựng cả đời mới có được. Nhưng lúc về đây ba mẹ tôi có hứa sau này sẽ để lại cho chúng tôi, anh lại muốn tôi phải nói ba mẹ cho tài sản là phải sang tên bìa đỏ, nếu không anh sẽ bỏ đi, tự tôi lo liệu. Tôi đã khuyên chồng nhưng anh không nghe. Xin nói một điều là giỗ cha chồng hay tết nhất tôi cũng làm tròn bổn phận con cái, không để bên chồng chê trách. Tôi cảm thấy anh thật ích kỷ, em gái tôi mới lấy chồng nhưng lúc trước cho con của tôi rất nhiều, cả tình cảm và tiền vàng, cũng hay cho ba mẹ tôi tiền bạc, tôi thất vọng khi anh không muốn em tôi về nhà cha mẹ sinh, vì chúng tôi sống chung. Anh đưa ra lý do là chật chội không thoải mái tinh thần. Tôi nói nếu như nó là em gái ruột của anh thì anh có đối xử với em như vậy không. Cứ động tý là anh đòi bỏ đi, tôi mệt mỏi và bế tắc. Xin mọi người cho tôi lời khuyên.