Chủ tịch TP.Hải Phòng: "Không được can thiệp, tác động trong xử lý vi phạm giao thông"

Admin
Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.

 Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Công an thành phố tập trung chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, UBND các quận, huyện quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động trong cơ quan, đơn vị; các sỹ quan, hạ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ, người làm trong lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Nội dung Văn bản nêu rõ: Cần xem xét hình thức xử lý phù hợp đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nếu có vi phạm. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, công tác kiểm tra xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn của lực lượng chức năng thành phố với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, thực chất, có chiều sâu.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình quản lý vi phạm.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng giao Công an thành phố tập trung chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, tuần tra, kiểm soát, sử dụng trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an và cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội xuân 2023.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị được giao cần tăng cường các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, phòng ngừa, kiềm chế TNGT nói chung và TNGT liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn nói riêng.

"Tuyệt đối không được can thiệp, tiếp nhận can thiệp, tác động đến việc xử lý vi phạm trật tự, ATGT của các lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ. Quan điểm nhất quán là xử lý nghiêm minh, "không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ" vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, và các Lễ hội xuân năm 2023 trên địa bàn thành phố", Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu.

Tác giả: Đăn Quý

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn