Hải Phòng: Xử phạt 16 người đi xe đạp tập thể dục vi phạm giao thông

Admin
Lực lượng CSGT vừa xử lý 16 trường hợp điều khiển xe đạp vào phần đường cho xe ô tô tại đường Lê Hồng Phong (Hải Phòng).

 Lực lượng CSGT xử lý các trường hợp vi phạm

Ngày 4/6, Công an TP Hải Phòng thông tin, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) vừa kiểm tra, xử lý 16 trường hợp điều khiển xe đạp đi sai phần đường trên tuyến đường Lê Hồng Phong.

Thời gian gần đây, trên tuyến đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) thường xuyên xuất hiện tình trạng người điều khiển xe đạp tập thể dục vào các buổi sáng sớm và chiều tối, vi phạm lỗi đi không đúng phần đường quy định, vượt đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ gây ra TNGT. Trong đó, người vi phạm chủ yếu là người lớn tuổi đã nghỉ hưu.

Trước thực trạng đó, từ ngày 1/6/2021, Đội CSGT số 1, Phòng PC08, Công an TP Hải Phòng đã liên tục kiểm tra, xử lý, đến nay đã lập biên bản xử phạt đối với 16 trường hợp người điều khiển xe đạp vi phạm giao thông trên tuyến đường Lê Hồng Phong.

Quá trình xử lý những người điều khiển xe đạp vi phạm này, CSGT Hải Phòng đã tuyên truyền các quy định pháp luật trật tự ATGT và nhắc nhở đối với những trường hợp không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt đối với người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), xe thô sơ không đi bên phải theo chiều đi của mình, đi không đúng phần đường quy định là từ 80 - 100 nghìn đồng.

Tác giả: Nhóm PV miền Bắc

Nguồn tin: atgt.vn