Chưa già mà nếp nhăn đã chi chít vì thói quen này

Admin
Nếu còn duy trì những thói quen dưới đây nếp nhăn sẽ cực nhiều mà bạn khó có thể cải thiện được.

Chống tay vào má, cằm

 Bạn tuyệt đối không nên chống tay vào cằm.

Đây chắc hẳn là thói quen mà rất nhiều người thường xuyên mắc phải. Tuy nhiên, thói quen này lại chính là nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Để tay chống lên má hay cằm sẽ khiến da bị co dãn trong một thời gian dài. Tác động lực lên các vùng da này quá mạnh và thường xuyên như vậy sẽ khiến độ đàn hồi của da bị ảnh hưởng. Do đó, mỗi khi rảnh rỗi hay buồn ngủ, bạn hãy loại bỏ ngay thói quen này để không gây hại da.

Nằm nghiêng liên tục trong nhiều giờ liền

Nằm nghiêng áp má lên gối hoặc giường sẽ khiến phần da mặt bị nén ép trong thời gian dài. Điều này sẽ làm hại đến độ đàn hồi của da và dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Cách tốt nhất khi ngủ là bạn nên tránh nằm nghiêng hoặc áp sát mặt vào gối.

Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm

Các chuyên gia về da nói rằng việc tiếp xúc thường xuyên với không khí ô nhiễm không những gây hại cho phổi mà còn có thể ảnh hưởng đến tế bào da, đẩy nhanh sự lão hóa của da.

Các chất ô nhiễm trong không khí sau khi ngấm sâu vào da sẽ phá hủy collagen và làm tăng sắc tố da, lỗ chân lông to hơn, dẫn đến nếp nhăn và làm tăng sắc tố da. Ngoài ra, bạn cũng có thể phải đối mặt với tình trạng viêm da mạn tính do thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm.

Để bảo vệ da khỏi ảnh hưởng của không khí ô nhiễm, bạn cần ghi nhớ thói quen làm sạch da sau mỗi lần đi ra ngoài đường. Ngoài ra, tránh sử dụng trang điểm và các sản phẩm mỹ phẩm khác có chứa các thành phần khắc nghiệt với sức khỏe làn da. Bạn nên chọn các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ và không gây dị ứng sẽ tốt hơn.

Thường xuyên bị stress

Ô nhiễm không phải là tác nhân duy nhất trong cuộc sống hiện đại gây ra nếp nhăn. Căng thẳng cũng là một tác nhân có tác động tiêu cực không kém. Nếu cuộc sống hàng ngày của bạn thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng, chắc chắn bạn sẽ trông già đi vài tuổi so với tuổi thực của mình.

Tâm trạng căng thẳng khiến cho tuyến thượng thận sản xuất thừa hormone cortisol – nguyên nhân khiến làn da bị lão hoá sớm. Không những thế, khi bạn bị căng thẳng, khuôn mặt bạn cũng xuất hiện một số biểu cảm như cau mày, nhăn mắt, nheo trán… lâu dần sẽ tạo nên những nếp nhăn vô cùng xấu xí.

"Hãy thử tìm cách giảm căng thẳng, cho dù đó là đi dạo sau bữa ăn tối, đi chơi với bạn bè hay gặp chuyên gia trị liệu vì đó là việc bạn đáng làm vì làn da mình", bác sĩ Skeley, bác sĩ da liễu thuộc hội đồng quản trị và giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Da liễu Dermatologic Surgery Center tại Washington đưa ra lời khuyên.

Ngoài ra, hãy thường xuyên tập thể dục và ăn các loại thực phẩm lành mạnh để cơ thể bạn được bảo vệ khỏi stress.

Uống đồ uống có cồn

Những loại đồ uống có cồn gây ảnh hưởng xấu tới làn da theo những con đường sau: Làm mất nước, suy giảm độ đàn hồi của da và làm thiếu hụt lượng vitamin A trong cơ thể. Đó là lý do chúng ta nên giảm bớt tiêu thụ đồ uống có cồn.