Chuyên gia Nhật Bản chỉ ra "vũ khí" giúp tuyển Việt Nam làm nên kỳ tích

Admin
Cây bút Ino Sato của đài TV-Tokyo cho rằng tuyển Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út khi được khán giả vào sân cổ vũ.

Sau 4 trận đấu tại vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa có được bất kỳ điểm số nào và đang xếp bét bảng B cùng hiệu số -6.

 

 Tuyển Việt Nam từng thi đấu với Australia trên sân không có khán giả

Sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ được quay trở về sân nhà để tiếp đón Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Không giống như trận đấu trước đó với Australia hồi tháng 9, lần này Quang Hải cùng đồng đội sẽ được thi đấu dưới sự cổ vũ của khoảng 12.000 khán giả nhà ngay tại Mỹ Đình.

Có thể nói, đây là một lợi thế và nguồn động viên cực kỳ lớn đối với “những chiến binh sao vàng” trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại.

Dưới góc nhìn của cây bút kỳ cựu Ino Sato, người đồng thời cũng là MC của đài TV-Tokyo, ông cho rằng việc khán giả được vào sân cổ vũ sẽ mang tới nhiều mặt tích cực cho tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu sắp tới.

“Khán giả dù ít hay nhiều thì vẫn sẽ mang một sự khác biệt rất lớn. Có thể họ sẽ đá với 100% hay thậm chí là 200% sức mạnh của mình khi nhận được động viên của người hâm mộ.

Tôi có linh cảm Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản và Rập Xê Út. Theo tôi, tuyển Việt Nam đá bằng tinh thần nhiều hơn là đá bằng chuyên môn, vậy nên việc có khán giả cổ vũ là một lợi thế quá lớn”, ông Ino Sato nói.

Sau 7 ngày thực hiện quy định “bong bóng khép khín”, hôm 21/10 tuyển Việt Nam đã rời khỏi nơi đóng quân để trở về thăm gia đình. Dự kiến, toàn đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/10 tại Hà Nội.

Theo lịch, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu với Nhật Bản, Ả Rập Xê Út vào các ngày 11/11 và 16/11 trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối World Cup 2022.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông